Quảng Ngãi: Vận động gần 7,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2023

Nhật Sơn 26/07/2023 16:15

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2023.

Dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Võ Thanh An; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ.

Ông Võ Thanh An đọc lời kêu gọi ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Theo đó, trong những năm qua, bên cạnh việc triển khai thực hiện tốt, kịp thời và đầy đủ các chính sách liên quan đến công tác người có công với cách mạng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội trong tỉnh luôn quan tâm, thường xuyên chỉ đạo, thực hiện đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả. Từ năm 2012 đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã vận động và tiếp nhận trên 12 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Hằng năm, đã có hàng trăm ngôi nhà của gia đình người có công được hỗ trợ sửa chữa và xây mới; nhiều công trình ghi công liệt sĩ nâng cấp tôn tạo; hàng trăm lượt người có công và thân nhân được thăm hỏi, động viên, chia sẻ vào dịp lễ, Tết và những lúc khó khăn… Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, nhà ở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để có thêm nguồn động lực giúp đỡ chia sẻ, động viên với tinh thần tri ân sâu sắc.

Các cơ quan, đơn vị trao bảng tượng trưng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn ghi nhận và biểu dương các tổ chức, đơn vị, tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh thời gian qua.

Ông Trần Hoàng Tuấn cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp ủng hộ, chung tay xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, để có thêm nguồn kinh phí chăm lo đời sống người có công, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh, trong đó nhất là người có công thuộc diện hộ nghèo.

Ngay sau Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh với tổng số tiền hơn 7,78 tỷ đồng.

Dịp này, 16 tập thể và 8 cá nhân đã được trao tặng Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Vận động gần 7,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO