Sức khỏe

Quảng Ninh: 14 người bị chó dại cắn đã được tiêm phòng, sức khỏe ổn định

Ngọc Anh 04/03/2024 16:19

Chiều 4/3, ông Hoàng Vĩnh Khuyến, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà cho biết: 14 người bị chó dại cắn đã được tiêm phòng, sức khỏe ổn định và đang được theo dõi y tế tại nhà.

Trước đó, vào ngày 28/2, trên địa bàn xã Dực Yên (huyện Đầm Hà) đã xảy ra vụ việc 1 con chó vào Trường TH&THCS Dực Yên cắn 13 học sinh và 1 thầy giáo.

Theo thông tin từ xã Dực Yên, vào sáng ngày 28/2, một con chó hoang đã chạy vào khu vực Trường Tiểu học xã Dực Yên, cắn bị thương 2 học sinh và 1 thầy giáo. Đến đầu giờ chiều, con chó đó quay lại cắn 11 học sinh khác. Lúc này bảo vệ trường cùng thầy trò nhà trường đã xua đuổi và báo lực lượng chức năng.

Chiều cùng ngày, lực lượng của xã đã phát hiện, tiêu diệt, đem đi tiêu hủy con chó đó, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 29/2, kết quả mẫu dương tính với virus dại.

Cùng với đó, toàn bộ 14 thầy, trò của Trường TH&THCS Dực Yên đã được tiêm vắc xin và chuyển tuyến tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh để tiêm huyết thanh phòng dại.

Nhân viên y tế xã Dực Yên tới nhà kiểm tra sức khỏe của 1 học sinh bị chó dại cắn sau khi được tiêm vắc xin. Ảnh: QMG.

Chiều 4/3, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Hoàng Vĩnh Khuyến, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà cho biết: Hiện sức khỏe của 14 người bị chó dại cắn đã ổn định và đang được theo dõi y tế tại nhà.

Lãnh đạo huyện Đầm Hà thông tin thêm: Ngày 1/3, huyện cũng đã ban hành Quyết định về công bố bệnh dại động vật tại xã Dực Yên. Đồng thời, ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của tỉnh và huyện về công tác phòng, chống bệnh dại. Huyện đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, vắc xin phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ông Khuyến cho biết, hiện các địa phương trên địa bàn huyện đang khẩn trương tiến hành thống kê chính xác số hộ nuôi và số chó, mèo ở từng hộ gia đình, từng khu dân cư và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin dại cho đàn chó, mèo. Bên cạnh đó, tổ chức thành lập các tổ công tác xử lý chó, mèo thả rông không đeo rọ mõm theo quy định;...

"Đối với công tác tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo, xã Đại Dực dự kiến sẽ hoàn thành xong trước ngày 5/3 và toàn huyện phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 10/3", lãnh đạo huyện Đầm Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 14 người bị chó dại cắn đã được tiêm phòng, sức khỏe ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO