Quảng Ninh: 450 hộ nghèo đã được nhận hỗ trợ về nhà ở

Q.N. 04/03/2018 07:00

Thời gian qua, tại Quảng Ninh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” được triển khai gắn với phong trào “Quảng Ninh chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020" với 2 địa phương là Cẩm Phả, Quảng Yên xây dựng mô hình triển khai điểm cấp tỉnh; 31 xã, phường, thị trấn và 369 thôn, bản, khu phố xây dựng mô hình điểm tại các địa phương.

Để đạt được hiệu quả cao, tránh tính hình thức, MTTQ tỉnh đã phân công, chỉ đạo đến toàn hệ thống Mặt trận, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng hỗ trợ các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, người dân các địa phương đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực hiến đất, đóng góp ngày công lao động xây dựng các công trình hạ tầng tại địa phương với trị giá hơn 7,7 tỷ đồng.

Đến nay, đã có gần 450 hộ nghèo được nhận hỗ trợ về nhà ở, trong đó 352 hộ được hỗ trợ từ nguồn huy động cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn (trung bình 25 triệu đồng/hộ) và được vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng CSXH (tối đa 50 triệu đồng/hộ); trên 3.300 hộ dân vùng đặc biệt khó khăn đăng ký thực hiện thoát nghèo bền vững…

Ủy ban MTTQ tỉnh còn là đầu mối kêu gọi, tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tạo nguồn lực hỗ trợ đồng bào vùng khó. Đến nay, đã có 463 đơn vị, cá nhân đăng ký hỗ trợ 8,6 tỷ đồng và các công trình, hiện vật trị giá gần 17 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 450 hộ nghèo đã được nhận hỗ trợ về nhà ở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO