Môi trường

Quảng Ninh bắt đầu hứng chịu sức mạnh của bão số 3

Nguyễn Quý 07/09/2024 13:32

Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện đang nỗ lực cao nhất ứng phó với bão số 3.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 13, giật cấp 16; Tiên Yên gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; Đầm Hà (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 8, giật cấp 12; Cửa Ông gió mạnh cấp 12, giật cấp 14… Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện đang nỗ lực cao nhất ứng phó với bão số 3.

Đến 11h30 ngày 7/9, bão số 3 đã đổ bộ vào huyện đảo Cô Tô, cường độ cấp 13, giật cấp 16, di chuyển theo hướng Đông Nam. Hiện tại, gió liên tục tăng và chưa có dấu hiệu giảm.

22.jpg
Gió mạnh làm tốc nhiều mái nhà tại huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, toàn huyện đảo Cô Tô bị mất điện, 30 điểm dây điện bị đứt; mất kết nối hệ thống cáp quang mạng viễn thông; 6 tàu tại khu vực âu tàu bị đắm; khoảng 100 nhà dân, trụ sở, trường học, khách sạn bị tốc mái tôn, chưa có nhà bị sập; trên 80 cây xanh 2 bên đường bị gãy đổ. Hiện không có thiệt hại về người.

Tại huyện Vân Đồn, trong khoảng thời gian từ 10h đến 11h có gió giật mạnh, có lúc lên đến cấp 11, giật trên cấp 12 kèm mưa to. Đến 11h30', gió vẫn duy trì giật cấp 11, 12, khiến cho nhiều cây xanh bị gãy đổ, nhiều nhà lợp mái tôn bị tốc mái.

23.jpg
Cổng chào của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh trên tuyến đường Quốc lộ 18A bị đổ, dẫn đến ách tắc giao thông.

Do gió to, mưa lớn nên các xã, thị trấn chưa thể tổng hợp được con số thiệt hại do bão số 3 gây ra. Nhưng trước mắt, theo phản ánh của người dân, nhiều bè nuôi trồng thủy sản; dây nuôi hàu của người dân tại các khu vực biển đã bị sóng đánh thiệt hại nặng nề.

25.jpeg
Bão số 3 làm nhiều cây xanh gẫy, đổ tại Quảng Ninh.

Tại huyện Bình Liêu, mưa lớn khiến huyện miền núi này xuất hiện sạt lở đất. Nước từ các sông suối đã bắt đầu dâng lên song vẫn đảm bảo thoát lũ qua các cống hộp, không ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Cùng với đó, một số địa điểm có nguy cơ trên địa bàn huyện đã xuất hiện sạt lở như tại khu Nà Kẻ (thị trấn Bình Liêu).

Địa phương đã nhanh chóng chỉ đạo cảnh báo và khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết và lực lượng tại chỗ tiến hành dọn dẹp tạm thời để đảm bảo lưu thông trên các tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh bắt đầu hứng chịu sức mạnh của bão số 3