Quảng Ninh: Bắt giữ khẩn cấp đối tượng lừa đảo, làm giả con dấu

Xuân Quảng 17/03/2021 22:41

Theo thông tin từ Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), tối 16/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Tiến Dũng, 34 tuổi, trú tại tổ 2, khu Vĩnh Phú, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phạm Tiến Dũng hiện là công nhân Công ty Than Mạo Khê (Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam)

Tại cơ quan Công an, Phạm Tiến Dũng khai nhận, vào khoảng đầu tháng 3/2021, Dũng thấy Công an thị xã Đông Triều đang triển khai việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân từ đủ 14 tuổi trên phạm vi toàn thị xã. Dũng đã nảy sinh ý định nhận làm căn cước công dân gắn chíp điện tử và sổ hộ khẩu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng ngày 15/3, Dũng đã lập tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Nguyễn Lợi” đăng tải thông tin với nội dung nhận làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử, sổ hộ khẩu nhanh nhất và số điện thoại liên hệ trên trang Fanpage “Chợ Mạo Khê online” và “Tôi yêu Đông Triều”. Nếu khách hàng có nhu cầu gọi điện thoại đến thì Dũng sẽ đi xe máy đến nhà khách hàng để thu hồ sơ, cam kết làm căn cước công dân gắn chíp điện tử nhanh trong thời gian 10 ngày với số tiền là 800.000 đồng/căn cước công dân. Đến khi bị bắt, Dũng đã thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân gắn chíp điện tử của 4 người với tổng số tiền 4 triệu đồng.

Đối tượng Phạm Tiến Dũng.

Khám xét chỗ ở của Dũng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ một số tang vật cụ thể, gồm: 4 bộ hồ sơ để làm căn cước công dân gắn chíp điện tử (gồm bản phôtô chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu), 4 dấu chữ ký, 1 dấu tròn mang tên Phòng giao dịch Mạo Khê Chi nhánh-Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội) và 1 dấu tên nhân viên tư vấn có số điện thoại di động.

Dũng đã khai nhận, trước đó có mua các mẫu con dấu giả trên mạng để nhận làm các giấy tờ giả cho người có nhu cầu vay tiền ngân hàng nhằm thu lợi bất chính.

Cơ quan công an đã yêu cầu Dũng gỡ bỏ toàn bộ nội dung thông tin về hành vi lừa đảo mà Dũng đăng trên Facebook cá nhân.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt giữ khẩn cấp đối tượng lừa đảo, làm giả con dấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO