Đô thị

Quảng Ninh: Bắt giữ nhóm chuyên bật nắp cống bán sắt vụn

Nguyễn Quý 16/08/2024 10:24

Trên tuyến đường bao biển TP Hạ Long (Quảng Ninh), nhiều nắp cống bị phá dỡ, để lại hiện trạng là những hố sâu nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Thủ phạm lại là nhóm nhân viên của một công ty bảo vệ.

Thông tin từ Công an TP Hạ Long, sau một thời gian kiên trì mật phục, đơn vị đã phát hiện và bắt giữ cả đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

dcea9ae5-60fe-470e-8e3c-15c144910e32.jpg
Những nắp cống đã bị nhóm đối tượng đánh cắp, để lại hố sâu nguy hiểm.

Cụ thể, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 12/8, trên tuyến đường bao biển (thuộc khu 5, phường Hà Tu), tổ công tác của Công an TP Hạ Long phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy cầm theo xà beng. Nghi vấn đây là nhóm đối tượng chuyên cạy nắp cống nên tổ công tác đã kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở Công an làm việc.

Các đối tượng khai tên là Hoàng Tuấn Cường (27 tuổi, trú tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long) và Phạm Đức Tâm (22 tuổi, trú tại xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ) đang cùng nhau trộm nắp cống để bán kiếm lời. Trong nhóm còn một đối tượng nữa tên Nguyễn Anh Huy (20 tuổi, trú tại TP Móng Cái). Cả 3 đối tượng đều là nhân viên của một công ty bảo vệ trên địa bàn TP Hạ Long.

6d190c75-aecf-4e7b-a951-27396d26fba1.jpg
Các đối tượng thực nghiệm điều tra tại hiện trường.

Các đối tượng mặc đồng phục bảo vệ tiến hành trộm cắp ở khu vực từ khoảng 2-3 giờ sáng. Lợi dụng người đi đường vắng vẻ, các đối tượng dùng xà cầy để bật lắp cống, sau đó đập vỡ nắp cống bằng gang đi tiêu thụ tại cơ sở thu mua sắt vụn tại Hà Khánh.

Từ tháng 6/2024 đến khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đã 10 lần thực hiện hành vi trộm cắp và lấy đi 40 nắp cống. Toàn bộ nắp cống này được các đối tượng bán cho điểm thu mua sắt vụn của Đặng Thị Phước (tại tổ 2, khu 1, phường Hà Khánh, TP Hạ Long).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài viết phản ánh về tình trạng trên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả diễn ra tình trạng nhiều nắp hố ga thoát nước bị mất, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt giữ nhóm chuyên bật nắp cống bán sắt vụn