Xã hội

Quảng Ninh: Cảnh báo lừa đảo đi lao động thời vụ ở Hàn Quốc

Thanh Phương 28/05/2024 19:19

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh vừa có cảnh báo về tình trạng lừa đảo đưa người lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

2216951_can_bo_nhan_vien_trung_tam_dich_vu_viec_lam_so_ldtb_xh_tinh_tu_van_xuat_khau_lao_dong_cho_nguoi_dan_tai_trung_tam_11052326.jpg
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh) tư vấn xuất khẩu lao động cho người dân tại trung tâm. Ảnh: QMG

Trong thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã sử dụng nhiều hình thức, trong đó có mạng xã hội như Zalo, Facebook... để thực hiện việc quảng cáo, thông báo tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đi lao động thời vụ tại Hàn Quốc.

Chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (lao động thời vụ theo Visa E8) được thực hiện thí điểm trong giai đoạn 5 năm (từ 1/1/2022 đến 31/12/2026) theo hình thức ký kết hợp tác giữa các địa phương của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh chưa thực hiện ký kết hợp tác với bất cứ địa phương nào của Hàn Quốc. Vì vậy, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không thể đi xuất khẩu lao động theo chương trình lao động thời vụ E8 tại Hàn Quốc.

Chính vì thế, hoạt động quảng cáo, thông báo tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đi lao động thời vụ tại Hàn Quốc trên là hoạt động thông tin tuyển dụng lao động trái quy định, có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã ban hành công văn đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp tăng cường thông tin cảnh báo để ngăn chặn tình trạng lừa đảo đưa người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Đối với những thông tin tuyển dụng Chương trình lao động thời vụ E8 tại Hàn Quốc, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không đăng ký, không nộp tiền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để tham gia. Người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại nước ngoài nên tìm hiểu và tham gia các chương trình xuất khẩu lao động thông qua phòng Lao động - Thương binh và Xã hội ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cảnh báo lừa đảo đi lao động thời vụ ở Hàn Quốc