Pháp luật

Quảng Ninh: Cảnh báo mạo danh cán bộ Bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tài sản

Thanh Phương 17/07/2024 19:24

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ninh nhận được phản ánh từ người dân về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ cơ quan BHXH tỉnh để chiếm đoạt tài sản.

2235618_anh_minh_hoa_15103817.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: QMG

Theo đó, một số đối tượng đã gọi điện tự giới thiệu là cán bộ đang công tác tại BHXH tỉnh Quảng Ninh và yêu cầu người dân cập nhật căn cước công dân vào ứng dụng trên điện thoại di động, đồng bộ dữ liệu với ứng dụng định danh điện tử VNEID bằng cách truy cập vào đường link lạ có đuôi ".govvvn.com" và làm theo hướng dẫn.

Khi truy cập vào đường link này, màn hình sẽ hiển thị giao diện giống với ứng dụng VSSID của BHXH Việt Nam. Những đối tượng yêu cầu người dân kết bạn zalo, hỗ trợ cập nhật, đồng bộ thông tin và yêu cầu thu phí hỗ trợ qua mã QR.

Sau khi quét mã QR và bấm vào xác nhận, toàn bộ tiền trong tài khoản của người dân bị các đối tượng chiếm đoạt.

Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân không kết bạn zalo với người lạ, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, nhận diện khuôn mặt,… cho người lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Cùng với đó, người dân cần tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách bảo hiểm, thường xuyên theo dõi thông báo của các cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm tra kĩ trước khi thực hiện giao dịch.

Khi phát hiện bị lừa đảo bằng phương thức, thủ đoạn trên, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cảnh báo mạo danh cán bộ Bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tài sản