Quảng Ninh: Chung sức, đồng lòng đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường

Thanh Phương 16/08/2023 19:10

Sau 3 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị 20 về đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn TP Hạ Long đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai, giúp mang lại hiệu quả tích cực.

Ngày 16/8, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị số 20 về tăng cường lãnh đạo, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn TP Hạ Long; quán triệt các văn bản chỉ đạo mới của Trung ương, tỉnh và thành phố.

Các đại biểu trình bày tham luận về những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Tại Hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện Chỉ thị 20, các đại biểu là Bí thư các xã, phường; đại diện cơ quan, phòng, ban chuyên trách đã mang đến nhiều tham luận để làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp. Tại điểm cầu 10 xã: Quảng La, Sơn Dương, Dân Chủ, Bằng Cả, Tân Dân, Vũ Oai, Hòa Bình, Đồng Lâm, Đồng Sơn, Kỳ Thượng, Hội nghị cũng nhận được sự hưởng ứng và tham gia từ đông đảo các đơn vị.

Qua 3 tháng thực hiện, công tác chỉ đạo được thực hiện bài bản, xuyên suốt, kịp thời từ thành phố đến cơ sở và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 20, đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai, giúp mang lại hiệu quả tích cực.

Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến đánh giá cao những kết quả đã đạt được: Bước đầu Chỉ thị 20 đã khơi dậy được ý thức tự giác, chủ động, vai trò chủ thể của người dân về công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và đạt được sự đồng thuận, kỳ vọng và đánh giá cao của nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hạ Long cũng đặc biệt nhấn mạnh đến một số vấn đề cần khắc phục trong thời gian tới, bao gồm: Ý thức chấp hành của người dân về vấn đề trật tự đô thị, vệ sinh môi trường của một bộ phận nhân dân chưa cao, còn tình trạng thực hiện theo kiểu đối phó; Một số khu vực tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; Việc xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng tuy đã được triển khai quyết liệt nhưng một số vi phạm vẫn chưa được xử lý, khắc phục triệt để; Vai trò, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn có lúc, có nơi còn chưa thật sự quyết liệt, chưa thường xuyên, liên tục...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chung sức, đồng lòng đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO