Xã hội

Quảng Ninh: Cứu hộ thành công 2 thuyền viên người nước ngoài

Đông Bắc 23/01/2024 19:24

2 thuyền viên người Trung Quốc gặp nạn trên biển Quan Lạn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đã được cứu hộ an toàn.

Vào hồi 21h10 ngày 22/1, Đồn Biên phòng Quan Lạn (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) nhận được thông tin tại khu vực biển phía Đông đảo Quan Lạn có 1 tàu vận tải bị nạn.

Ngay sau đó, đơn vị và Đồn Biên phòng Ngọc Vừng (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) đã khẩn trương triển khai lực lượng đến vị trí tàu gặp nạn để tìm kiếm. Đồng thời, thông báo cho ngư dân hoạt động gần khu vực phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

Xuồng cứu hộ, cứu nạn của Đồn Biên Phòng Quan Lạn và Ngọc Vừng tiếp cận tàu vận tải của Trung Quốc gặp nạn trên biển trong đêm.
Xuồng cứu hộ, cứu nạn của Đồn Biên Phòng Quan Lạn và Ngọc Vừng tiếp cận tàu vận tải của Trung Quốc gặp nạn trên biển trong đêm. Ảnh: Mai Duyên

Đến khoảng 22h20 cùng ngày (22/1), các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã phát hiện và tiếp cận tàu bị nạn tại khu vực biển có tọa độ 20050”756’N - 107029”259’E và đưa 2 thuyền viên của tàu gặp nạn lên bờ an toàn.

2 thuyền viên là Lý Thế Nhân (25 tuổi) và Trần Hỷ Phong (38 tuổi), đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Các lực lượng đã tổ chức sơ cứu ban đầu, đưa 2 thuyền viên bị nạn về Trạm Kiểm soát Biên phòng Đồng Hồ (xã Quan Lạn) và thông báo, phối hợp với Trạm y tế xã Quan Lạn kiểm tra sức khỏe, tiến hành chăm sóc, theo dõi y tế đối với 2 thuyền viên. Hiện, 2 thuyền viên đã hoàn toàn bình phục, sức khỏe ổn định.

Đồn Biên phòng Quan Lạn đang tiếp cận tàu vận tải gặp nạn trên để đánh giá mức độ thiệt hại và tổ chức cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cứu hộ thành công 2 thuyền viên người nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO