Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về Chỉ số PAPI 2022

Đông Bắc 12/04/2023 16:20

Đây là lần thứ 2 tỉnh Quảng Ninh đứng ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trong 12 năm tham gia khảo sát.

Theo kết quả công bố Chỉ số PAPI ở Việt Nam năm 2022, Quảng Ninh thuộc nhóm các địa phương có điểm số cao nhất và đứng ở vị trí dẫn đầu toàn quốc với điểm tổng hợp đạt 47,87 điểm (không có trọng số). Các vị trí tiếp theo lần lượt là Bình Dương đứng thứ 2 với điểm tổng hợp đạt 47,44 điểm; Thanh Hóa đứng thứ 3 với điểm tổng hợp đạt 46,01 điểm,…

Lễ công bố Chỉ số PAPI năm 2022.

Theo báo cáo phân tích chung, ở cả 8 trục chỉ số nội dung của bảng xếp hạng PAPI năm 2022, điểm số của Quảng Ninh đều nằm trong nhóm cao nhất toàn quốc. Trong đó, tỉnh có 4 trục nội dung dẫn đầu toàn quốc gồm: Công khai trong việc ra quyết định với người dân đạt 6,37 điểm; Trách nhiệm giải trình với người dân đạt 4,58 điểm; Thủ tục hành chính công đạt 7,65 điểm; Quản trị điện tử đạt 3,70 điểm.

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Chỉ số này được thực hiện lặp lại qua nhiều năm, tập trung thu thập ý kiến của người dân trên phạm vi toàn quốc qua khảo sát xã hội học với quy mô lớn nhất toàn quốc. Quảng Ninh đã có 12 năm tham gia khảo sát PAPI và lần đầu tiên đứng ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Chỉ số PAPI là năm 2020.

Việc Quảng Ninh một lần nữa dẫn đầu cả nước về Chỉ số PAPI đã phản ánh thực chất, khách quan các giải pháp đồng bộ của tỉnh Quảng Ninh triển khai thời gian qua trong việc nâng cao hiệu quả điều hành của bộ máy chính quyền, đáp ứng sự hài lòng của người dân như: Tập trung tuyên truyền các nội dung của Chỉ số PAPI để người dân, doanh nghiệp nắm bắt; đẩy mạnh công khai, minh bạch tại các đơn vị, địa phương đặc biệt các vấn đề liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, kế hoạch sử dụng đất đai; tập trung giải quyết các kiến nghị, xử lý triệt để đơn thư kiến nghị của người dân; đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về Chỉ số PAPI 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO