Du lịch

Quảng Ninh: Để mùa vàng du lịch bội thu

Ngọc Anh 08/04/2025 19:04

Đón đầu mùa vàng du lịch năm 2025, các địa phương, doanh nghiệp dịch vụ du lịch đang tích cực vào cuộc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thu hút và tiếp đón chu đáo du khách đến với Quảng Ninh.

Chào hè với loạt sự kiện hấp dẫn

"Chỉ sau khoảng 3 tiếng mở bán, Skywave Ha Long đã 'cháy' vé. Điều đó đã khẳng định sức hút của chương trình cũng như sức cạnh tranh của thành phố di sản Hạ Long xinh đẹp trong xu hướng du lịch âm nhạc", anh Nguyễn Minh Đức, Trưởng Ban tổ chức Skywave Hạ Long (đại diện hộ kinh doanh 1900) nhấn mạnh.

Chương trình âm nhạc Skywave Ha Long với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và hàng loạt các ca sĩ nổi tiếng khác như Issac, Hoàng Dũng, Orange,... được tổ chức vào ngày 12/4 tới đây tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, thu hút khoảng 10.000 khán giả. Đây là một trong những sự kiện nổi bật, hấp dẫn trong mùa du lịch cao điểm tại Quảng Ninh.

488837748_122117337962796617_6097743113082889285_n.jpg
Các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện lắp đặt sân khấu chương trình Skywave Hạ Long tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long. Ảnh: Skywave Hạ Long.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, riêng trong hè 2025, Quảng Ninh sẽ có trên 70 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch. Hiện tỉnh và các đơn vị, địa phương đang gấp rút cho công tác chuẩn bị để sẵn sàng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn nhân dịp 30/4 - 1/5 như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025; Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2025; Lễ hội bia và chả mực; Lễ hội khinh khí cầu, diều bay có động cơ và dù lượn; Chương trình nghệ thuật “Huyền thoại miền di sản”; Chương trình Art For Climate Festival Ha Long 2025;...

Cùng với thế mạnh về nguồn tài nguyên du lịch phong phú; hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi; hệ thống lưu trú và cơ sở dịch vụ ăn uống đa dạng, tiện nghi càng làm gia tăng sức hút của Quảng Ninh đối với khách du lịch trong hè này. Quý II/2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch ước đạt 14.720 tỷ đồng.

Đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch mới

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống đã làm nên thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh, tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh xúc tiến, khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm gia tăng lựa chọn và trải nghiệm cho du khách. Đồng thời kéo dài thời gian lưu trú và nâng mức chi tiêu của du khách.

Trong đó nổi bật là việc Quảng Ninh chính thức khai trương các hành trình tham quan du lịch vịnh Bái Tử Long. Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trước mắt, ngành Du lịch sẽ duy trì ổn định, hàng ngày các tour du lịch tham quan vịnh Bái Tử Long; phát triển các hành trình du lịch kết nối vịnh Hạ Long với vịnh Bái Tử Long và các tuyến đảo như: Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng,… Trong quý II/2025, các đơn vị sẽ hoàn thành điểm neo đậu ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long và phát triển tour ngủ đêm, đặc biệt, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để phát huy các giá trị của Vườn quốc gia Bái Tử Long phục vụ du lịch. Chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản. Tỉnh cũng nghiên cứu dành các khu vực riêng hướng tới phục vụ du khách cao cấp, có mức chi tiêu cao;...

z6484839048774_38131104bc498f2249ac244ec0220d85.jpg
Du khách chụp ảnh check-in trên tàu tham quan du lịch vịnh Bái Tử Long. Ảnh: Ngọc Anh

Cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và địa phương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Ông Phan Mạnh Hà, Tổng Quản lý khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn cho biết: Chúng tôi đã xây dựng và tung ra nhiều gói sản phẩm cho du khách lựa chọn kết hợp giữa nghỉ dưỡng và du lịch hội họp, hội thảo, du lịch khám phá. Cùng với việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tiện ích nội khu khách sạn, chúng tôi tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao ở khu bãi biển, hoạt động trải nghiệm kết nối, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lịch sử địa phương làm phong phú thêm hành trình nghỉ dưỡng của du khách. Đặc biệt, dự án chợ đêm tại khu nghỉ dưỡng sắp được triển khai sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong mùa hè này nhằm đáp ứng tiêu chí một điểm đến đa dịch vụ, đa trải nghiệm cho du khách.

axa09785.arw.jpg
Màn trình diễn trang phục Việt Nam tại Sun World Hạ Long nhân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Ảnh: Ngọc Anh.

Đại diện Sun World Hạ Long thông tin: Chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch, đơn vị chúng tôi đã triển khai các công tác kiểm tra, rà soát hạ tầng, cơ sở vật chất và đào tạo, nâng cao kỹ năng phục vụ cho đội ngũ nhân sự để đảm bảo vận hành trơn tru, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Trong dịp hè này, đơn vị sẽ tổ chức chuỗi sự kiện sôi động với chủ đề “Beloved Vietnam – Yêu lắm Việt Nam”, diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 và kéo dài đến hết mùa hè. Chuỗi sự kiện có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế, ứng dụng công nghệ ánh sáng và âm nhạc hiện đại, cùng loạt hoạt động tương tác hấp dẫn như vũ hội đường phố, diễu hành, check-in với đại cảnh nghệ thuật... sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm thú vị cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Để mùa vàng du lịch bội thu