Đô thị

Quảng Ninh: Di dời hơn 200 cột điện giữa đường

Ngọc Anh 19/02/2024 14:33

Trong quý I/2024, TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ hoàn thành di dời hơn 200 cột điện giữa đường ở trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện đầu tư, mở rộng đường các khu dân cư, khu đô thị cũ trên địa bang TP Hạ Long đã xuất hiện tình trạng cột điện ở trong phần đường giao thông đã mở rộng. Do cột điện là tài sản của ngành Điện, nên việc di chuyển cần đảm bảo theo đúng quy định và cần kinh phí lớn. Bên cạnh đó, một số dự án khi triển khai cũng chưa có sự phối hợp đồng bộ với ngành Điện. Qua rà soát, trên địa bàn thành phố tồn tại 223 cột điện hạ thế, 15 cột điện trung thế, 7 trạm biến áp, 155 đèn chiếu sáng trên cột điện ảnh hưởng đên giao thông sau khi mở rộng đường.

Toàn bộ cột điện nằm giữa đường tại phố Minh Khai (phường Đại Yên) đã được di dời xong trước Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Hoàng Nga.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, để giải quyết vấn đề này, cuối năm 2023, UBND thành phố đã giao BQL Dự án đầu tư xây dựng TP Hạ Long (BQL Dự án) và các phường khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và thi công di chuyển các cột điện. Đến nay nhiều cột điện đã được di dời xong trước Tết Nguyên đán 2024. BQL Dự án và UBND các phường đã lắp đặt xong 126/223 cột điện hạ thế, 8/15 cột điện trung thế.

Những cột điện còn lại đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, chưa kịp di dời (hoặc cắt bỏ) do một số hộ dân chưa đồng thuận cho dịch cột điện về sát nhà mình và ngành Điện chưa đồng thuận sơ đồ, phương án thiết kế. Hiện, thành phố đang yêu cầu các phường và BQL Dự án thực hiện biện pháp đảm bảo ATGT, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và thi công di dời trong tháng 3/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Di dời hơn 200 cột điện giữa đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO