Quảng Ninh: Dự kiến cấm biển từ trưa mai để phòng chống bão số 1

Đông Bắc 16/07/2023 21:56

Tỉnh Quảng Ninh đã tập trung công tác chỉ đạo, sẵn sàng các điều kiện vật chất, lực lượng, đảm bảo chủ động ứng phó với diễn biến bão số 1.

Đến tối hôm nay 16/7, các địa phương và lực lượng vũ trang của tỉnh Quảng Ninh đã huy động 1.228 cán bộ chiến sỹ và lực lượng xung kích phòng chống thiên tai, 27 ô tô các loại, 12 tàu, 32 xuồng. Lực lượng hiệp đồng các đơn vị của Quân khu III, Bộ Quốc phòng với 1.435 cán bộ chiến sỹ, 41 ô tô, 8 tàu, 27 xuồng, 6 xe đặc chủng. Tất cả đều ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Du khách di chuyển từ các tuyến đảo về Cảng tàu khách quốc tế Ao Tiên (huyện Vân Đồn) trong ngày 16/7. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Du khách di chuyển từ các tuyến đảo về Cảng tàu khách quốc tế Ao Tiên (huyện Vân Đồn) trong ngày 16/7. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Các tàu du lịch đang hoạt động bình thường và sẽ về nơi neo đậu, tránh trú khi có yêu cầu. Trên vùng biển của tỉnh Quảng Ninh hiện có 6.005 chiếc tàu cá các loại. Trong đó, 221/231 tàu xa bờ đã về nơi neo đậu, tránh trú; còn lại 10 tàu sẽ về nơi neo đậu trong đêm 16/7. Đối với 5.774 tàu gần bờ hoạt động ven bờ đã có phương án tránh trú đảm bảo an toàn.

Các hộ nuôi lồng bè trên toàn tỉnh cũng đã nhận được thông tin về cơn bão để chủ động gia cố và đã bắt đầu tổ chức đưa người lên bờ. Dự kiến đến chiều 17/7/2023 sẽ đưa người lên bờ. Tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng theo dõi sát diễn biến của cơn bão để có thể ban hành lệnh cấm biển (dự kiến cấm biển từ 12h ngày 17/7/2023).

Đến thời điểm 16 giờ ngày 16/7, còn 4.096 khách du lịch trên tuyến đảo (Huyện Cô Tô: 1.948 khách; Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng: 2.148 khách) sẽ tiếp tục di chuyển về đất liền. Đối với du khách có nhu cầu ở lại, Sở Du lịch và địa phương đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tổ chức đón tiếp chu đáo.

Đối với các công trình thủy lợi, đê điều, đến ngày 16/7, dung tích các hồ chứa lớn trên địa bàn đạt khoảng 214,1/313,1 triệu m3 (đạt 67,1% dung tích thiết kế), các hồ đang được vận hành bình thường. Căn cứ tình hình thực tế sẽ điều tiết để đảm bảo an toàn công trình. 5 trạm bơm tiêu tại TX Đông Triều (công suất 159.000m/giờ) sẵn sàng vận hành khi có yêu cầu. Các tuyến đê của tỉnh đều không triển khai thi công.

Ngành Giao thông đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ sẵn sàng bố trí lực lượng ứng trực tại các vị trí xung yếu (cầu Bãi Cháy, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, các ngầm tràn...). Cầu Bãi Cháy sẽ tổ chức tạm dừng cho người và phương tiện thô sơ, xe 2 bánh qua lại khi có gió trên cấp 6. Các địa phương chuẩn bị, rà soát phương án bố trí phương tiện, nhân lực sẵn sàng thực hiện ứng phó khi có tình huống thời tiết nguy hiểm. Ngành Than đã sẵn sàng phương tiện, nhân lực ứng phó với tình huống mưa lớn trên các khai trường, hầm lò do các đơn vị của ngành đang khai thác và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

Trước đó, trong sáng 16/7, Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo các địa phương, các ngành trong tỉnh chủ động ứng phó với bão và các ảnh hưởng của bão

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Dự kiến cấm biển từ trưa mai để phòng chống bão số 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO