Quảng Ninh: Gieo niềm tin, thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Phương 10/11/2023 20:06

Ngày 10/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long đã tổ chức phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và hỗ trợ, nhận đỡ đầu 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

69 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân nhận đỡ đầu 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn TP Hạ Long có 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 4 trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, 18 trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng, 34 trẻ em mồ côi một vế, 8 trẻ em khuyết tật…

Thực hiện chủ đề công tác năm về nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và tháng cao điểm “Vì người nghèo năm 2023”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long đã xây dựng phương án kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ, nhận đỡ đầu trẻ em khó khăn trên địa bàn thành phố. Đây là hành động thiết thực nhằm kịp thời động viên, tiếp thêm động lực giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... tham gia ủng hộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long, ngay tại chương trình phát động vào chiều ngày 10/11, 69 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã trực tiếp nhận đỡ đầu 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với kinh phí 1 triệu đồng/tháng/trẻ em cho đến năm đủ 18 tuổi.

Nhân dịp này, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thành phố cũng đã ủng hộ số tiền trên 1 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, ủng hỗ quỹ "Vì người nghèo" năm 2023 và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến phát biểu tại chương trình phát động.

Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến bày tỏ sự xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Bí thư Thành ủy Hạ Long yêu cầu các xã, phường cần tiếp tục quan tâm rà soát và tiếp nhận sự chăm lo, chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn để giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tiếp tục rà soát lại danh sách các cháu khó khăn phát sinh để có giải pháp kịp thời hỗ trợ, với tinh thần “không để sót, không để cháu nào bị bỏ lại phía sau”. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, kêu gọi và huy động nguồn lực, phát huy tốt vai trò giám sát để đảm bảo các cháu nhận hỗ trợ theo đúng tinh thần chỉ đạo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Gieo niềm tin, thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO