Quảng Ninh: Khắc phục những hư hại mặt đường đê Đồng Rui

Ngọc Anh 18/08/2021 17:20

Thời gian qua, một số người dân thôn Thượng, xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên phản ánh về việc một số đoạn đường bê tông trên tuyến đê Đồng Rui có hiện tượng rạn nứt.

Theo phản ánh của người dân, PV Đại Đoàn Kết Online đã tìm hiểu thực tế về tình trạng trên. Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp vị trí xung yếu của đê Đồng Rui, huyện Tiên Yên có chiều dài hơn 15 km được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2017 với tổng kinh phí hơn 97 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý các dự án công trình NN&PTNT Quảng Ninh làm chủ đầu tư, được hoàn thành từ đầu năm 2020 và được bàn giao cho huyện Tiên Yên quản lý, sử dụng từ tháng 2/2021.

Phương tiện xe quá tải bị phát hiện làm rạn nứt một số đoạn đê và lái xe đã phải bồi thường phần hư hại do mình gây ra.

Trực tiếp có mặt tại những điểm hư hại theo phản ánh của người dân, chúng tôi thấy trên đoạn đường đê từ Trường THCS Đồng Rui đến khu đầm nuôi trồng thủy sản của các hộ dân gần đó xuất hiện một số điểm bê tông mặt đường bị rạn, nứt đã được trám bằng nhựa đường.

Một vài khối bê tông chắn bánh xe 2 bên đường bị bung khỏi mặt đường. Lề đường đất phía bên trái còn vết hằn lún bánh xe rộng khoảng 30 cm, kéo dài từ phía đoạn hư hỏng đến khu vực các đầm nuôi trồng thủy sản phía ngoài đê.

Vệt bánh xe tải trọng lớn vẫn còn lưu lại bên lề đường.

Qua trao đổi với cán bộ kỹ thuật được biết, theo thiết kế, tuyến đê chỉ dành cho xe trọng tải dưới 7 tấn lưu thông. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số xe tải trọng lớn chở vật liệu và thậm chí là xe rơ moóc chở máy xúc để đào đắp đầm thủy sản trong khu vực lưu thông qua tuyến đê nên đã gây hư hỏng một số đoạn đường mặt đê như người dân phản ánh.

Cụ thể đối với những vết rạn, nứt bê tông, vết lún phía bờ đất là do xe tải trọng lớn chở theo máy xúc để thi công đầm nuôi trồng thủy sản gần đó gây ra.

Chính đơn vị thi công đã phát hiện báo cáo lực lượng chức năng phối hợp xử lý đối với lái xe rơ moóc chở máy xúc gây rạn nứt một số đoạn trên tuyến đê Đồng Rui.

Sau khi bị phát hiện quả tang, lái xe đã đồng ý ký biên bản bồi thường cho đơn vị thi công 45 triệu đồng để khắc phục những hư hại do phương tiện của mình gây ra.

Đoạn đường bị rạn nứt sẽ được cắt bỏ thay thế bằng việc đổ bê tông mới.

Ông Phạm Phúc Quảng, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình NN&PTNT Quảng Ninh cho biết: "Ban đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành cắt bỏ, thay thế những đoạn bê tông mặt đường bị rạn nứt do xe quá tải gây ra. Tuy nhiên, để bảo đảm mỹ quan cũng như tuổi thọ công trình theo đúng thiết kế được duyệt, cũng mong chính quyền địa phương có biện pháp hiệu quả ngăn chặn xe quá tải chạy trên tuyến đê này".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khắc phục những hư hại mặt đường đê Đồng Rui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO