Quảng Ninh: Hoàn trả đường bị xuống cấp do thi công đê Đồng Rui

Ngọc Anh 29/07/2021 09:12

Ông Phạm Phúc Quảng, Phó Giám đốc BQL các dự án công trình NN&PTNN Quảng Ninh cho biết, các nhà thầu đã tiến hành sửa chữa, hoàn trả lại những đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp do quá trình thi công dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp vị trí xung yếu của đê Đồng Rui, huyện Tiên Yên có chiều dài hơn 15 km được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2017. Dự án do BQL các dự án công trình NN&PTNT Quảng Ninh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 97 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2018-2020. Liên danh nhà thầu Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Hải Nam và Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát là đơn vị trúng thầu thi công.

Từ ngày 20/7/2021, các nhà thầu đã tiến hành việc sửa chữa, hoàn trả lại đường cho dân theo như cam kết với xã.

Do đặc thù địa hình của bán đảo Đồng Rui nên đơn vị thi công không thể làm tuyến đường công vụ riêng mà chỉ có duy nhất một tuyến đường để vận chuyển vật liệu phục vụ thi công là qua đường của dân. Trong khi mượn đường của dân để thi công, Chủ đầu tư dự án cũng như các đơn vị thi công đã thống nhất sẽ hoàn trả lại những đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp do quá trình vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ thi công dự án.

Sau khi dự án hoàn thành, với một khối lượng hàng trăm ngàn m3 đất đá, vật liệu được vận chuyển qua đây nên đã gây hư hỏng đường một số đoạn tuyến đường của khu dân cư. Theo thống kê, các phương tiện đã làm hư hỏng, xuống cấp một số vị trí, đoạn đường dân sinh của xã Đông Rui với chiều dài khoảng 2.066 m và 13 điểm hư hỏng tại các vị trí đấu nối từ đường giao thông với đường khu, xóm.

Sau khi hoàn thành thi công dự án, việc hoàn trả gặp vướng mắc do nguồn vốn. Để giải quyết vấn đề này, vào tháng 10/2020, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở NN&PTNT, UBND huyện Tiên Yên, BQL dự án, liên danh nhà thầu đã kiểm tra thực tế và thống nhất đồng ý sửa chữa, khắc phục những hư hỏng bằng một phần nguồn kết dư của dự án và một phần của nhà thầu. Thế nhưng do lãnh đạo Sở NN&PTNN là thành viên đoàn liên ngành đã không đồng ý ký vào biên bản theo phương án của liên ngành đề xuất nên chưa thực hiện được việc sửa chữa đường.

Vì thế, người dân xã Đồng Rui tiếp tục có kiến nghị các cơ quan chức năng sớm triển khai việc thi công sửa chữa, hoàn trả đường cho người dân.

Trước kiến nghị của người dân, tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn trả đường bị hư hỏng do thi công dự án gây ra.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, từ ngày 20/7/2021, các nhà thầu đã tiến hành việc sửa chữa, hoàn trả lại đường cho dân theo như cam kết với xã.

Do dự án đã hoàn thành quyết toán nên Ban đã làm việc với liên danh nhà thầu và các nhà thầu đã thống nhất bỏ kinh phí để khắc phục các điểm hư hỏng tuyến đường do phương tiện thi công phục vụ dự án gây ra, ông Phạm Phúc Quảng, Phó Giám đốc BQL các dự án NN&PTNT cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hoàn trả đường bị xuống cấp do thi công đê Đồng Rui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO