Quảng Ninh: Khách du lịch rủ nhau đi chợ đầu mối mua hải sản

Đông Bắc 01/05/2023 12:35

Hải sản Quảng Ninh luôn được khách du lịch ưu tiên lựa chọn mua về làm quà sau mỗi chuyến du lịch đến đây.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) vào sáng ngày 1/5, rất đông khách du lịch di chuyển từ khu du lịch Bãi Cháy sang phía Hòn Gai để tham quan, mua sắm.

Rất đông khách du lịch di chuyển từ khu du lịch Bãi Cháy sang phía Hòn Gai để tham quan, mua sắm trong sáng ngày 1/5.

Trong đó, nhiều du khách đã đổ về chợ đầu mối của thành phố để mua hải sản về làm quà cho gia đình, bạn bè. Điều này khiến cho không khí của khu chợ trở nên tấp nập, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Nhiều du khách đổ về chợ đầu mối của thành phố (nằm trên địa bàn phường Bạch Đằng, cạnh Vincom Plaza Hạ Long) để mua hải sản về làm quà.

Qua khảo sát, giá hải sản của chợ trong dịp lễ có sự tăng đáng kể, tùy vào từng loại nhưng cũng trong mức khách hàng có thể chấp nhận được. Điển hình là tôm, cua, ghẹ, ngán biển;.. tăng trung bình khoảng 100.000 đồng/kg. Các loại cá biển tăng trung bình khoảng 30.000 – 50.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, giá hải sản tăng là do “cung không đủ cầu”, hàng về với số lượng ít và đa số đã được các nhà hàng đã đặt mua từ trước để phục vụ cho dịp nghỉ lễ này.

Giá hải sản Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ có sự tăng đáng kể do “cung không đủ cầu”, tuy nhiên vẫn ở mức khách hàng có thể chấp nhận được.

Bên cạnh các loại hải sản tươi sống, nhiều du khách đã lựa chọn các đặc sản khác như chả mực, ruốc tép, ruốc hàu, mực khô,… với mức giá ổn định, dễ đóng gói và thuận tiện hơn trong việc bảo quản.

Du khách lựa chọn các loại đặc sản như chả mực, ruốc tép,... để mua về làm quà.

Theo chia sẻ của nhiều du khách, việc trực tiếp đi chợ đầu mối lựa chọn các loại hải sản, đặc sản “chuẩn” gốc Quảng Ninh để mua về làm quà cho gia đình, bạn bè cũng chính là một trải nghiệm thú vị trong chuyến đi này.

Các loại hải sản, đặc sản đều được đóng gói cẩn thận để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mang đi đường xa.
Du khách phấn khởi “tay xách nách mang” những chiến lợi phẩm sau chuyến đi chợ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khách du lịch rủ nhau đi chợ đầu mối mua hải sản