Quảng Ninh: Khiển trách Trưởng phòng GD&ĐT huyện liên quan đến mua sắm thiết bị

25/08/2023 16:28

UBND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) vừa có quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Mây, Trưởng phòng GD&ĐT huyện liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị giáo dục năm 2021, do phòng GD&ĐT làm chủ đầu tư.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết ngày 25/8, một lãnh đạo huyện Tiên Yên cho biết: UBND huyện đã thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Mây, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Yên.

Nhiều gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị điện tử thuộc Dự án Mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1, lớp 2 và lớp 6 các trường tiểu học và THCS huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) được thực hiện trong năm 2021.

Lý do thi hành kỷ luật: Bà Nguyễn Thị Mây, Trưởng phòng GD&ĐT huyện chịu trách nhiệm chính, chịu trách nhiệm là đại diện chủ đầu tư, người đứng đầu đơn vị, thiếu kiểm tra, giám sát, không kịp thời phát hiện sai sót, khuyết điểm trong việc thực hiện mua sắm trang thiết bị giáo dục năm 2021 trên địa bàn huyện do Phòng GD&ĐT làm chủ đầu tư. Vi phạm của bà Nguyễn Thị Mây làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

Trước đó, ngày 27/4/2023 UBND huyện Tiên Yên đã có Kết luận số 01/KL-UBND, kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện mua sắm trang thiết bị giáo dục năm 2021 trên địa bàn huyện, do Phòng GD&ĐT làm chủ đầu tư.

Theo đó, căn cứ kết quả thanh tra và các quy định của pháp luật, xét tính chất, mức độ vi phạm của Phòng GD&ĐT về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện mua sắm hàng hóa, thiết bị giáo dục năm 2021 trên địa bàn huyện Tiên Yên do Phòng GD&ĐT làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên xử lý cụ thể như sau:

Về xử lý kinh tế, yêu cầu Phòng GD&ĐT tạo thu hồi số tiền 361.500.000 đồng đã thành toán cho các phần mềm, ứng dụng do không được cài đặt, kích hoạt sử dụng đầy đủ theo danh mục đã ký hợp đồng.

Về xử lý trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Mây, Trưởng phòng GD&ĐT. Chịu trách nhiệm chính, chịu trách nhiệm là đại diện chủ đầu tư, người đứng đầu đơn vị, thiếu kiểm tra, giám sát, không kịp thời phát hiện sai sót, khuyết điểm đã nêu ở trên. Vi phạm của bà Nguyễn Thị Mây đã gây dư luận không tốt trong bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác, cần được xem xét, kiểm điểm trách nhiệm theo Điều 6 Mục I Chương II Nghị định 112/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Lãnh đạo huyện Tiên Yên cũng cho biết thêm: Bước tiếp theo bên Đảng sẽ tiến hành xem xét kỷ luật về Đảng đối với bà Nguyễn Thị Mây, dự kiến trong tháng 9/2023 sẽ ra kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khiển trách Trưởng phòng GD&ĐT huyện liên quan đến mua sắm thiết bị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO