Quảng Ninh: Khởi công dự án 1.000 căn hộ cho công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai

Ngọc Anh 24/03/2022 18:50

Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai có tổng diện tích 9,12 ha với quy mô 5 tòa nhà 6 tầng gồm 1.000 căn hộ, đáp ứng được chỗ ở cho khoảng 5.500 người.

Ngày 24/3, tại phường Đông Mai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khởi công dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai.

Đây là một trong những dự án nhà ở cho người động trọng điểm của tỉnh và đã được nhà đầu tư là Tổng Công ty Viglacera triển khai ở vị trí đẹp nhất, đắc địa nhất, tại địa bàn trung tâm phát triển của TX Quảng Yên với cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Các đại biểu làm lễ khởi công dự án. Ảnh: QMG

Dự án có tổng diện tích 9,12ha, gồm 1.000 căn hộ có diện tích từ 26-67 m2/căn, đáp ứng được chỗ ở cho khoảng 5.500 người.

Các căn hộ có mức giá phù hợp với thu nhập của công nhân lao động, trung bình từ 7 triệu đồng/m2 và giá trị một căn hộ từ 1-3 phòng ngủ là từ 185-476 triệu đồng/căn.

Bên cạnh đó, dự án sẽ được đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, trường mầm non, dịch vụ công cộng đảm bảo đầy đủ tiện ích về giáo dục, sinh hoạt cộng đồng cho cư dân.

Theo dự kiến trong quý II năm 2023, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng và đáp ứng nhu cầu nhà ở cho chuyên gia, công nhân làm việc tại KCN Đông Mai, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đảm bảo cho hoạt động của KCN được liên tục và không bị đứt gãy về cung ứng lao động.

Dự án sẽ góp phần hiện thực hóa việc xây dựng KCN Đông Mai trở thành KCN điển hình của tỉnh Quảng Ninh, phát triển theo hướng khu công nghiệp, khu đô thị - dịch vụ bền vững, đảm bảo thiết chế văn hóa đồng bộ vì hạnh phúc của công nhân, tạo đột phá thúc đẩy việc thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh, đảm bảo mục tiêu phát triển các ngành sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ sạch, tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi công dự án 1.000 căn hộ cho công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO