Xã hội

Quảng Ninh: Kịp thời cứu hộ 6 thuyền viên gặp nạn trên biển

Ngọc Anh 22/11/2023 21:40

Ngày 22/11, Hải đội 2 (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) và Đội CSGT thủy (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp cứu hộ 6 thuyền viên gặp nạn trên biển do bị chìm tàu.

Cụ thể, vào khoảng 6h40 ngày 22/11, Hải đội 2 (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) nhận được thông báo của Đội CSGT thủy (Công an tỉnh Quảng Ninh) về việc khu vực hòn Xếp đến khu vực Hòn Đũa thuộc vùng biển Hạ Long có tàu bị chìm. Một số nạn nhân là thuyền viên của tàu đang trôi trên biển.

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ các thuyền viên gặp nạn.

Ngay lập tức, Hải đội 2 đã triển khai 2 xuồng cùng 12 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để tiến hành phối hợp cứu hộ, cứu nạn. Trong quá trình tìm kiếm, các lực lượng chức năng còn có sự hỗ trợ của tàu cá QN-0607-TS do ngư dân Lê Văn Sinh (SN 1988, trú tại TX Quảng Yên) điều khiển.

Đến 6h55 phút cùng ngày (22/11), các lực lượng chức năng đã phát hiện, vớt được 6 thuyền viên bị nạn, gồm 5 nam, 1 nữ. Nhờ được phát hiện, hỗ trợ kịp thời, toàn bộ 6 thuyền viên đều sức khỏe ổn định, không có thương tích nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu do các thuyền viên cung cấp, trước đó, vào khoảng 1h40 ngày 22/11, tàu chở lồng và cát từ xã Thắng Lợi (huyện Vân Đồn) về khu vực Hòn Xếp để nuôi trồng thủy sản thì gặp phải 1 tàu to, chạy nhanh gây sóng lớn. Trong điều kiện trời tối, tàu lại chở hàng nặng (trọng tải khoảng 20 tấn) nên bị chìm khi gặp sóng lớn. Các thuyền viên buộc phải rời tàu, bám vào phao xốp trôi dạt trên biển.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kịp thời cứu hộ 6 thuyền viên gặp nạn trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO