Quảng Ninh: Nhiều điểm sạt trượt tại tuyến đường nối Ngọa Vân - Yên Tử

Nguyễn Quý 24/07/2023 20:51

Tuyến đường hành hương Yên Tử - Hồ Thiên - Ngọa Vân (Quảng Ninh) là con đường kết nối hai di tích trọng điểm quốc gia là khu di tích lịch sử, danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) và khu lăng mộ nhà Trần (TX Đông Triều). Nhưng kể từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xuất hiện các điểm sạt, trượt nguy hiểm.

Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 640 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn khác. Dự án do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng công trình trọng điểm tỉnh Quảng Ninh (nay là Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh) làm chủ đầu tư.

Giai đoạn 1 dự án dài 18,5km, từ ngã tư Nam Mẫu thuộc Khu di tích Yên Tử đến bãi đỗ xe chùa Hồ Thiên đã hoàn thành năm 2015 với nền đường rộng 9m, mặt đường 2 làn xe rộng 6m, là đường bê tông, quy mô cấp III miền núi, tốc độ đạt 60km/h. Nhưng kể từ khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng đã xuất hiện một số điểm sạt, trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông, nhất là mùa mưa, bão.

Các điểm sạt lở từ khu vực đồi 2 bên đường
Có đoạn xuất hiện đất đá sạt trượt xuống lòng đường
Tảng đá to lăn từ trên đồi xuống có nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông
Đoạn gần chùa Hồ Thiên có nhiều đất đá trôi xuống lòng đường
Những rọ đá được thiết kế nhằm ngăn không cho đất đá tràn ra đường, tại thời điểm phóng viên khảo sát thì có rọ đá đã bị bục rách.
Theo phản ánh của người dân, hiện tượng sạt lở đất đá xuống đường hành hương xảy ra ngay cả khi thời tiết không có mưa.
Một lãnh đạo TX Đông Triều cho biết, mỗi khi phát hiện các điểm sạt lở, UBND thị xã Đông Triều phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh tiến hành thu dọn. Tuy nhiên đây chỉ là cách khắc phục tạm thời.
Được biết, từ năm 2021, UBND thị xã Đông Triều đã lập phương án “Xử lý, ngăn chặn sạt trượt mái taluy để đảm bảo an toàn khai thác tuyến đường nối QL 18 – Yên Tử - Ngọa Vân TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh”. Hiện nay, phương án này đã tạm dừng sau thời gian ngắn được triển khai.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhiều điểm sạt trượt tại tuyến đường nối Ngọa Vân - Yên Tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO