Quảng Ninh: Sạt lở đất khiến 1 nhà dân đổ sập

Nguyễn Quý 28/09/2023 12:00

Trưa 28/9, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo UBND xã Đạp Thanh xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến 1 nhà dân bị đổ sập.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 16h ngày 27/9, trên địa bàn địa bàn thôn Bắc Cáp, xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh). Hậu quả khiến căn nhà cấp 4 mái tôn diện tích hơn 80m2 và nhà bếp dựng tạm diện tích hơn 60m2 của gia đình anh Mã Văn Sồi bị đổ sập và hư hỏng hoàn toàn.

Rất may toàn bộ gia đình anh Mã Văn Sồi đã kịp thời di chuyển tới nơi an toàn từ khi có biểu hiện sạt lở, trước khi căn nhà đổ sập nên không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ sạt lở.

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo xã Đạp Thanh đã chỉ đạo các ban, ngành của xã cùng người dân trong thôn huy động lực lượng giúp 2 hộ gia đình khắc phục hậu quả. Lãnh đạo UBND và Thường trực Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện Ba Chẽ hiện đang có mặt tại hiện trường, trực tiếp tìm phương án khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, trong đó có xã Đạp Thanh. Lũ quét, sạt lở đất đặc biệt uy hiếp đến tính mạng của người dân; có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện, phá hủy các công trình, gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất… Vì vậy người dân, nhất là ở địa phương miền núi của tỉnh cần chú ý, đề phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Sạt lở đất khiến 1 nhà dân đổ sập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO