Quảng Ninh sẽ có thêm 2 đường bao biển trị giá 5.400 tỷ đồng
Hai dự án nằm trên địa bàn các phường: Hồng Gai, Cao Xanh và Hoành Bồ, có tổng vốn đầu tư dự kiến trên 5.400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2028.
UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất đầu tư 2 dự án giao thông: Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang; đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục kết nối từ cầu Trới 2 qua cầu Tình Yêu và đấu nối vào Quốc lộ 279.

Hai dự án nằm trên địa bàn các phường: Hồng Gai, Cao Xanh và Hoành Bồ, có tổng vốn đầu tư dự kiến trên 5.400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2028. Hiện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực 1 đã ký hợp đồng gói thầu tư vấn khảo sát xây dựng, lập dự án.
Kiểm tra thực tế hiện trường 2 dự án ngày 18/9, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: Việc triển khai 2 dự án này nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại nhằm mở rộng không gian đô thị của tỉnh, tạo động lực thu hút đầu tư phát triển các khu đô thị mới ở khu vực phía Bắc của vịnh Cửa Lục và khai thác hợp lý các tiềm năng, lợi thế về đất đai, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố khu vực phòng thủ quốc phòng - an ninh.
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị, phường liên quan khẩn trường hoàn thiện các thủ tục đầu tư và tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư 2 dự án.
Hiện tại Quảng Ninh đang khai thác 2 tuyến đường bao biển: Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (Hạ Long) - kết nối liền mạch về phía Đông với tuyến Hạ Long - Cẩm Phả; Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (quy mô 6 làn, dài ~18,7 km) - được khánh thành đồng bộ hạ tầng, cảnh quan năm 2023, thường được nhắc đến như một trong những tuyến ven biển đẹp nhất Việt Nam.