Quảng Ninh: Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Bỉ thành công

Đông Bắc 13/09/2023 14:45

Ngày 13/9, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã tiếp Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) Jan Jambon cùng hơn 30 doanh nghiệp đang có chuyến thăm, nghiên cứu cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ vui mừng được đón ngài Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders cùng đoàn công tác, đồng thời cũng thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) Jan Jambon bức tranh về Vịnh Hạ Long. Ảnh: QMG.

Theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, hiện có hơn 20 quốc gia đang đầu tư, hoạt động kinh doanh, phát triển ở tỉnh với tổng vốn đầu tư hơn 11 tỷ USD. Trong đó có nhà đầu tư đến từ Vương quốc Bỉ đang triển khai đầu tư hạ tầng KCN là Bắc Tiền Phong và Nam Tiền Phong. Đây là 2 KCN này có vị trí thuận lợi, các nhà đầu tư vào KCN được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, lợi thế khác biệt, riêng có.

Quảng Ninh có nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư khi triển khai. Đặc biệt, đối với các nhà đầu tư đến từ Vương quốc Bỉ được xác định một trong những đối tác chiến lược. Trên tinh thần hợp tác toàn diện, Quảng Ninh mong muốn nhận được sự quan tâm đến từ các nhà đầu tư Bỉ; tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh.

Trong hành trình đến Quảng Ninh và qua nghe thông tin khái quát về tỉnh, Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders Jan Jambon nhấn mạnh, đoàn công tác rất ấn tượng với cảnh đẹp, hạ tầng và sự phát triển của tỉnh.

Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders cho rằng, Quảng Ninh và Flanders có nhiều điểm tương đồng như là động lực phát triển của quốc gia và khu vực; sở hữu cảng biển; phát triển du lịch và công nghiệp...

Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders đề nghị, Flanders và Quảng Ninh cần tăng cường kết nối, hợp tác liên vùng, thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn, xúc tiến thương mại, triển khai các dự án đầu tư trong các lĩnh vực như KCN, cảng biển, năng lượng tái tạo, nông nghiệp…

Tại buổi tiếp, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ vùng Flanders cũng đã giới thiệu khái quát một số lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, đồng thời mong muốn được tiếp cận, mở rộng đầu tư, phát triển tại Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Bỉ thành công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO