Du lịch

Quảng Ninh: Thắt chặt quản lý kinh doanh du lịch

NGUYỄN QUÝ 14/04/2024 10:04

Với lợi thế sở hữu tài nguyên biển, đảo phong phú, sự đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc, cùng hạ tầng giao thông đồng bộ, Quảng Ninh là điểm đến yêu thích của du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

chan-trang-1.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hạ Long (Quảng Ninh) kiểm tra một cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, đến thời điểm hiện tại, thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhân dân và du khách, khởi đầu cho mùa du lịch hè 2024 bùng nổ tại TP Hạ Long.

Ngay từ đầu tháng 4, các khách sạn, nhà nghỉ tại Hạ Long đã đón một lượng khách khá lớn nhận đặt phòng. Một số cơ sở lưu trú đã đạt công suất phòng 90%, thậm chí là 100% trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Chị Hoàng Thị Thủy, một nhân viên bán hàng của Khách sạn Mường Thanh Luxury Center (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), cho biết: "Giá phòng hạng thông thường hiện tại đang bán cho khách đặt phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 dao động từ khoảng 2.300.000 - 2.500.000 đồng/phòng. Mức giá này không tăng so với ngày thường, đảm bảo như đã cam kết với Sở Du lịch Quảng Ninh. Ngoài ra nhân viên tư vấn để du khách có sự lựa chọn tốt nhất trong thời gian tham quan, nghỉ dưỡng tại Hạ Long".

Qua khảo sát, hiện hầu hết các khách sạn lớn tại TP Hạ Long đều đang thực hiện đúng quy định về giá phòng lưu trú. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Hạ Long, cho biết: Để bảo đảm quyền lợi cho du khách, thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác an ninh, an toàn và chất lượng, giá dịch vụ phục vụ cho du khách, đặc biệt là các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí... mới đưa vào sử dụng.

Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị, cơ sở kinh doanh du lịch đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, các chương trình phục vụ khách đến lưu trú, tham quan dịp lễ 30/4 và 1/5; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực du lịch, đảm bảo các điều kiện về mỹ quan, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…, tuân thủ các quy định về chất lượng hàng hóa, niêm yết giá.

Thông qua các sự kiện đa dạng, hấp dẫn, TP Hạ Long đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2024, khẳng định vị thế thủ phủ du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Tại vùng đất địa đầu, biên giới Móng Cái, để thu hút du khách và mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, thành phố đã chủ động khai thác nhiều sản phẩm du lịch hè, tổ chức hàng loạt chương trình, tour tuyến hấp dẫn, các sự kiện kích cầu đa dạng, độc đáo.

Theo số liệu của Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái cung cấp, tính đến ngày 10/4, Móng Cái có 710 cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, trong đó có 176 cơ sở lưu trú, 320 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống. Tính tới ngày 12/4, các cơ sở lưu trú đã nhận khách đặt trên 70% công suất phòng.

Bà Phạm Thị Oanh - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái, cho biết: Thành phố đã xây dựng kế hoạch tăng cường các hoạt động quản lý môi trường kinh doanh du lịch, giao cho các phòng, ban, ngành thực hiện. Đối với việc kiểm soát, quản lý công khai giá dịch vụ kinh doanh (lưu ý tình trạng tăng giá trong kỳ nghỉ lễ), các dịch vụ đổi tiền trên địa bàn thành phố, đang được kiểm soát chặt chẽ, sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thắt chặt quản lý kinh doanh du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO