An sinh xã hội

Quảng Ninh: Tiếp nhận 12,1 tỷ đồng ủng hộ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo

Ngọc Anh 02/01/2024 16:06

Sáng 2/1, tỉnh Quảng Ninh đã phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và hỗ trợ cải thiện chất lượng nhà ở cho hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về ủng hộ chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024) và thực hiện chủ trương Quảng Ninh với quyết tâm nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện chất lượng nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.

g
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại Lễ phát động.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ninh không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương. Tuy nhiên, hiện tại Quảng Ninh vẫn còn 246 hộ nghèo và 3.063 hộ cận nghèo theo quy định chuẩn nghèo đa chiều áp dụng trên địa bàn tỉnh và tỉnh Điện Biên vẫn còn hàng vạn hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở và sinh kế để ổn định đời sống.

Tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ kinh phí, vật chất, ngày công, hỗ trợ các hộ nghèo trong tỉnh và tỉnh Điện Biên vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

g
Tại Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận ủng hộ của 171 tập thể, cá nhân, với tổng số tiền trên 12,1 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đánh giá cao cách làm, sự chủ động của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết ngay dịp đầu xuân mới, trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là việc làm thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, sự tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc tỉnh Điên Biên, những người đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc. Đồng thời, cũng khởi đầu cho quyết tâm chính trị lớn của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 với mục tiêu xóa toàn bộ 246 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh và giảm 50% hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, góp phần cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2024 “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”.

Ngay tại Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận ủng hộ của 171 tập thể, cá nhân, với tổng số tiền trên 12,1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tiếp nhận 12,1 tỷ đồng ủng hộ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO