Xã hội

Quảng Ninh: Tiếp nhận hơn 8,6 tỷ đồng ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Thanh Phương 13/04/2024 22:33

Ngày 13/4, tại TP Hạ Long, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT & TMC) tỉnh Quảng Ninh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB & XH) và Trung tâm Truyền thông tỉnh phối hợp tổ chức lễ phát động chương trình Nối vòng tay nhân ái năm 2024.

2202216_dong_chi_nghiem_xuan_cuong_pho_chu_tich_ubnd_tinh_tang_bang_khen_cho_nguoi_khuyet_tat_tre_mo_coi_tieu_bieu_nam_2023_15303513(1).jpg
Ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu năm 2023. Ảnh: QMG.

Chương trình Nối vòng tay nhân ái là hoạt động ý nghĩa với mong muốn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, đồng thời huy động nguồn lực để trợ giúp những mảnh đời kém may mắn.

Với chủ đề “Yêu thương lan tỏa, thắp sáng niềm tin”, lễ phát động chương trình Nối vòng tay nhân ái năm nay tập trung làm nổi bật kết quả công tác chăm lo, giúp đỡ trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần tiếp thêm nghị lực, giúp các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có đóng góp tích cực trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục nối thêm những nhịp cầu nhân ái, đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh chăm lo, nâng cao đời sống cho người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ, người khuyết tật và trẻ mồ côi tiêu biểu vượt khó vươn lên năm 2023 đã được nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ NKT & TMC Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tính đến ngày 13/4, chương trình đã tiếp nhận 153 đơn vị, cá nhân đăng ký và ủng hộ với tổng số tiền là 8 tỷ 601 triệu đồng vào Quỹ bảo trợ NKT & TMC tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tiếp nhận hơn 8,6 tỷ đồng ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO