Quảng Ninh: Tour du lịch kết hợp show ca nhạc hút khách

Thanh Phương 02/08/2023 18:08

Cùng với việc được thưởng ngoạn cảnh đẹp của vịnh Hạ Long, du khách còn được đắm mình trong những giai điệu yêu thích, trong một không gian lãng mạn.

Tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào chiều 1/8, đại diện TP Hạ Long cho biết: “Việc biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn TP Hạ Long đang phát triển rất mạnh, thậm chí là tại các doanh nghiệp, hộ cá nhân. Loại hình này đã và đang tạo được tiếng vang và đánh giá cao, đặc biệt có những địa điểm phát triển mạnh tạo thành thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng âm nhạc”.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật được các doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá nhân nhỏ trực tiếp tổ chức với khách mời là các ca sĩ nổi tiếng đã thu hút được đông đảo người dân địa phương và du khách ngoại tỉnh.

Theo khảo sát, địa điểm để tổ chức đa phần là các quán cà phê thiết kế đẹp mắt với không gian ngoài trời rộng, có sức chứa lên đến hàng trăm khách. Đặc biệt, sự đầu tư chuyên nghiệp về sân khấu, âm thanh và ánh sáng đã mang đến những màn biểu diễn tràn ngập cảm xúc.

Một buổi biểu diễn âm nhạc tại quán cà phê La Luna (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) thu hút đông đảo du khách.

Theo thống kê của một số đơn vị đã tổ chức hoạt động này thường xuyên thì có tới 70% khách đến nghe nhạc là khách ngoại tỉnh. Với lượng khách ngoại tỉnh cao, tiềm năng phát triển cho các loại hình dịch vụ đi kèm sẽ vô cùng lớn, mở ra cơ hội đầu tư và phát triển cho địa phương và các doanh nghiệp.

Cũng theo chia sẻ từ đại diện TP Hạ Long, thời gian tới hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các đơn vị cũng sẽ được đẩy mạnh, Cụ thể, đã có đơn vị ký hợp đồng biểu diễn nghệ thuật thường xuyên tại đảo Rều, mở ra không gian biểu diễn đặc sắc.

Sản phẩm âm nhạc sẽ mang đến cho thành phố bên bờ di sản tiềm năng khai thác và phát triển du lịch vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, để đạt được những kết quả vượt trội sẽ cần sự chung tay của các cấp quản lý trong việc giám sát, quản lý và kiểm tra để quá trình biểu diễn nghệ thuật đúng pháp luật, phù hợp thuần phong, mỹ tục và giúp quảng bá hình ảnh, văn hóa tỉnh Quảng Ninh đến với bạn bè trong và ngoài khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tour du lịch kết hợp show ca nhạc hút khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO