Quảng Ninh: Xử lý tàu, thuyền neo đậu ven bờ Vịnh Hạ Long

Nguyễn Quý 02/08/2023 14:09

Nhiều phương tiện đánh bắt thuỷ, hải sản và các phương tiện cung ứng, hậu cần neo đậu không đúng quy định ven bờ vịnh Hạ Long đều bị chính quyền “mạnh tay” xử lý.

Sáng 2/8, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã ra quân xử lý các phương tiện thủy neo đậu không đúng nơi quy định.

Tàu đánh bắt hải sản neo đậu tại vùng biển thuộc phường Bạch Đằng, TP Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Quý.
Tại buổi ra quân, các lực lượng chức năng của thành phố đã tổ chức tuyên truyền cho các chủ phương tiện thủy về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thuỷ, vệ sinh môi trường; chủ trương của thành phố trong việc bố trí, sắp xếp các điểm neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định. Đồng thời gửi thông báo, tổ chức cho ký cam kết đối với các chủ phương tiện, thuyền viên tàu, thuyền về việc neo đậu đúng nơi quy định ven bờ Vịnh Hạ Long; xử lý các phương tiện neo đậu, bám buộc vào thành cầu, lan can, bờ kè để bốc dỡ hàng hoá, hải sản từ phương tiện lên bờ.
Lực lượng Hải đội 2 - BĐBP Quảng Ninh tuyên truyền cho các chủ phương tiện. Ảnh: Nguyễn Quý.
Trước đó, UBND TP Hạ Long đã ra thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân từ ngày 1/8 không neo đậu phương tiện thủy nội địa tại khu vực vùng đệm ven bờ Vịnh Hạ Long (tiếp giáp luồng đường thủy nội địa Bài Thơ-Đầu Mối) thuộc địa giới hành chính các phường Bạch Đằng, Hà Phong, Hà Tu, Hồng Hà, Hồng Hải, Hồng Gai, Yết Kiêu (trừ trường hợp khẩn cấp có thể nguy hiểm đến tính mạng, tài sản như sự cố, tránh trú bão...).

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Tuấn Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cho hay: “Sau hôm nay (2/8), thành phố vẫn duy trì thường xuyên lực lượng, gồm chủ trì là các phòng ban chuyên môn của thành phố; CSGT thủy, bộ đội biên phòng và UBND các phường có biển. Thời gian cao điểm là 20 ngày, sau đó tiếp tục duy trì lực lượng để kiểm soát thường xuyên”.

Nhiều hộ không có nhà ở trên đất liền, phải sống trên những chiếc tàu, thuyền nhỏ neo đậu mép núi đá. Ảnh: Nguyễn Quý.

Cũng theo ông Minh, trên địa bàn TP Hạ Long có 2 điểm neo đậu được quy định là khu Bến cá phường Cao Xanh và khu Cái Xà Cong, ngoài ra còn có 9 điểm tránh trú bão.

Cùng ngày, một số chủ tàu, thuyền neo đậu tại khu vực Lán Bè (phường Bạch Đằng), cho biết: Đây là điểm neo đậu quen thuộc của ngư dân hàng chục năm nay, vì thuận tiện cho việc đi lại, kinh doanh đồng thời tránh trú bão. Trong số các hộ ngư dân này, nhiều hộ không có nhà ở trên đất liền, phải sống trên những chiếc tàu, thuyền nhỏ neo đậu mép núi đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử lý tàu, thuyền neo đậu ven bờ Vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO