Quảng Trị: 55 thí sinh không tham dự đợt 1 kỳ thi THPT quốc gia

NGUYỄN QUỐC 08/08/2020 18:53

55 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Quảng Trị sẽ không tham dự đợt 1 kỳ thi THPT quốc gia do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.

Những thí sinh thuộc diện F2 và nằm trong khu vực bị phong tỏa sẽ không tham dự đợt 1 kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Ảnh Nguyễn Quốc.

Chiều 8/8, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết online, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 55 trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ không tham dự đợt 1 kỳ thi THPT sắp tới.

Theo đó, 55 trường hợp này là F2 của bệnh nhân mắc Covid-19 và hiện đang bị cách ly trong các khu vực bị phong tỏa gồm thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh); Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cơ sở; Tổ 5A, (Khu phố 1 phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà). Những thí sinh này sẽ được dự thi đợt 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện những thi sinh này đã được cách ly tại nhà theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với 293 thí sinh từ vùng có dịch trở về từ ngày 1/7 sau khi xét nghiệm đã có kết quả âm tính sẽ được dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vào ngày 9/8.

Ngoài ra, tính đến 12h ngày 8/8 toàn bộ những cán bộ, giáo viên coi thi có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid -19 đã được Hội đồng thi thay thế hoàn toàn bằng những cán bộ, giáo viên khác nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được Sở phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch như đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi, bố trí nước rửa tay khử khuẩn, khẩu trang y tế dự phòng tại các điểm thi, bàn ghế được bố trí đảm bảo giãn cách giữa các thí sinh theo quy chế thi và công tác phòng dịch… đảm bảo an toàn cho thí sinh trong suốt quá trình tham gia kỳ thi.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Quảng Trị có 7.993 thí sinh dự thi tại 24 điểm thi. Dự kiến có khoảng 1.100 giáo viên coi thi cùng 500 cán bộ được huy động để phục vụ các điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: 55 thí sinh không tham dự đợt 1 kỳ thi THPT quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO