Quảng Trị: 6 nam giới đầu tiên được công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam

Nghĩa Văn 15/08/2023 13:13

Hội LHPN phường Đông Thanh vừa tổ chức lễ trao quyết định của Ban Thường vụ Hội LHPN phường công nhận hội viên danh dự của Hội (Liên hiệp phụ nữ) LHPN Việt Nam cho 6 nam giới.

Ngày 15/8, bà Trần Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có 6 nam giới đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị được công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam.

Theo đó, 6 nam giới nói trên đang công tác tại phường Đông Thanh (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và được Hội LHPN phường này tổ chức lễ trao quyết định về việc công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam.

Lễ trao quyết định về việc công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam đối với 6 nam giới tại phường Đông Thanh.
Lễ trao quyết định về việc công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam đối với 6 nam giới tại phường Đông Thanh.

Cụ thể danh sách gồm: ông Phạm Ngọc Quyền - Phó Bí thư Đảng ủy phường; ông Võ Ngọc Nam - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường; ông Hồ Sỹ Phúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; ông Hồ Ngọc Ân - Bí thư chi bộ khu phố 5; ông Hồ Tất Thuận - Khu phố trưởng khu phố 5 và ông Hồ Sỹ Hùng - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 5.

Được biết, các hội viên danh dự này đều là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ TP Đông Hà nói chung, phường Đông Thanh nói riêng.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 17/7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Trị ban hành hướng dẫn một số vấn đề về hội viên danh dự. Theo đó, điều kiện để trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là cá nhân đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú, làm việc tại Việt Nam, tán thành điều lệ hội, tự nguyện gia nhập tổ chức hội.

Các cá nhân này phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn như: có uy tín, tầm ảnh hưởng tới cộng đồng; có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của hội viên, phụ nữ; đã có quá trình, thời gian tham gia hỗ trợ các hoạt động hội (ít nhất từ 2 năm trở lên) với tư cách là chuyên gia, tư vấn, giảng viên, báo cáo viên… hoặc ủng hộ vật chất cho các hoạt động của hội, tương trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ.

Các cấp hội phụ nữ từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn đều có thẩm quyền công nhận hội viên danh dự. Việc công nhận ở cấp nào phụ thuộc vào uy tín, tầm ảnh hưởng và đóng góp của người được đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: 6 nam giới đầu tiên được công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO