Xã hội

Quảng Trị: Cận cảnh sụt lún tại cầu Câu Nhi

Nghĩa Văn 05/03/2024 14:18

Sau đợt mưa lớn trên diện rộng diễn ra từ ngày 14 - 17/11/2023, cầu Câu Nhi (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bị sụt lún. Hiện, mỗi ngày có hàng trăm lượt người và phương tiện di chuyển qua đây.

W_a1.jpg
Cầu Câu Nhi trên tuyến ĐH.56, bắc qua sông Ô Giang và thuộc địa phận các xã Hải Sơn, Hải Phong (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Ảnh: N.V.
W_a2.1.jpg
W_a2.jpg
Ông Lê Chí Cầm (46 tuổi, trú tại thôn Câu Nhi, xã Hải Phong) cho hay, cầu Câu Nhi đã được xây dựng và đưa vào sử dụng hàng chục năm về trước. Trước đợt mưa lớn diễn ra hồi tháng 11/2023, người và các loại phương tiện lưu thông qua cầu bình thường. Ảnh: N.V.
W_a3.jpg
W_a3.1.jpg
Ông Lê Chí Cầm cho biết thêm, ban đầu, cầu Câu Nhi sụt lún khoảng 0,5m. Thời điểm mới xuất hiện sụt lún, để đảm bảo an toàn chính quyền địa phương đã nghiêm cấm tuyệt đối người và phương tiện di chuyển qua đây. Ảnh: N.V.
W_a4.jpg
Những ngày sau đó, cầu Câu Nhi tiếp tục xuất hiện sụt lún. Ông Cầm ước tính, hiện tại, trên cầu Câu Nhi có chỗ sụt khoảng 1m so với trước đó. Ảnh: N.V.
a5.jpg
UBND huyện Hải Lăng cho hay, từ ngày 14 - 17/11/2023, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn diện rộng, lưu lượng nước ở thượng nguồn đổ về rất lớn, nước lũ ở các sông: Ô Giang, Ô Lâu chảy xiết và dâng lên rất nhanh, gây ngập lụt diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều công trình hạ tầng trên địa bàn, trong đó, cầu Câu Nhi đã bị sụt lún, gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện lưu thông qua lại. Ảnh: C.Q.Đ.
W_a6(1).jpg
Sau nhiều ngày theo dõi, đánh giá, cơ quan chức năng đã cho phép người và một số phương tiện được di chuyển qua cầu. Ảnh: N.V.
W_a7.jpg
W_a7.1.jpg
Theo biển cảnh báo được lắp đặt ở 2 đầu cầu, cấm các loại xe ô tô, xe ba gác, máy cắt lưu thông qua cầu; không tụ tập đông người trên cầu và chỉ cho người đi bộ, các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp được phép di chuyển qua lại nhưng khoảng cách an toàn, qua từng chiếc một. Ảnh: N.V.
W_a8.jpg
Ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Phong cho biết, tuyến ĐH.56 trong đó có cầu Câu Nhi là hướng di chuyển chính của người dân có nhu cầu ra/vào địa phương. Sau khi cầu Câu Nhi bị sụt lún, xe ô tô, xe ba gác… phải chuyển sang di chuyển qua cầu Hải Hòa. Nếu tính từ QL 1A đến xã Hải Phong, quãng đường di chuyển qua cầu Hải Hòa xa gấp đôi so với việc đi qua cầu Câu Nhi. Ảnh: N.V.
W_a9.jpg
W_a9.1.jpg
Chủ tịch UBND xã Hải Phong cho biết thêm, hiện tại có khoảng 200 học sinh đang theo học tại trường THPT Bùi Dục Tài (đóng tại xã Hải Sơn) và các em thường lựa chọn đi qua cầu Câu Nhi để đến trường. Ông Bùi Xuân Giang ước tính, hiện, mỗi ngày có hàng trăm lượt người và phương tiện di chuyển qua cầu Câu Nhi. Ảnh: N.V.
W_a10.6.jpg
Nhiều người dân được hỏi cho biết, dù được cơ quan chức năng cho phép người cùng một số loại phương tiện được di chuyển qua, tuy nhiên, phải đi lại trên cây cầu yếu, sụt lún khiến họ vẫn có cảm giác bất an. Ảnh: N.V.
W_a11.jpg
Vào tháng 6/2022, công trình cầu Câu Nhi - Hải Tân được khởi công xây dựng ngay bên cạnh cầu bị sụt lún nói trên. Lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng cho hay, để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, địa phương yêu cầu rút ngắn tiến độ thi công công trình cầu Câu Nhi - Hải Tân và hoàn thành vào tháng 6/2024. Ảnh: N.V.
W_a12.jpg
Ông Nguyễn Đức Sinh, Chỉ huy trưởng công trình cầu Câu Nhi - Hải Tân cho biết, theo yêu cầu nói trên, công trình cầu Câu Nhi - Hải Tân sẽ hoàn thành sớm hơn dự kiến ban đầu 1,5 năm. Với tiến độ hiện tại, công trình sẽ hoàn thành đảm bảo theo yêu cầu của UBND huyện Hải Lăng và cơ quan chức năng có liên quan. Ảnh: N.V.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Cận cảnh sụt lún tại cầu Câu Nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO