Quảng Trị: Đồng ý xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân

Nghĩa Văn 14/02/2023 22:02

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngày 14/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị ban hành kết luận của ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về chủ trương xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh này.

Theo đó, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Trại giam Nghĩa An báo cáo đề xuất chủ trương bố trí đất và xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; ý kiến của các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan, ông Hoàng Nam kết luận, xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân là hoạt động mang tính nhân văn, đảm bảo quyền lợi cho các can, phạm nhân được khám, chữa bệnh, phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật. UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cùng với đó, trên cơ sở đề xuất của Trại giam Nghĩa An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bố trí quỹ đất và hỗ trợ Trại giam triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng đảm bảo đúng quy định pháp luật, theo hình thức đầu tư - chuyển giao (BT).

Ngoài việc điều trị cho can, phạm nhân, khu điều trị này cũng có thể sử dụng để khám, chữa bệnh cho nhân dân trong trường hợp không có can, phạm nhân đến điều trị.

Trại Giam Nghĩa An tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các sở, ngành, UBND TP Đông Hà để hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục và triển khai các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định.

Đề nghị cơ quan, đơn vị có thẩm quyền liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất để khu điều trị cho can, phạm nhân này sớm triển khai xây dựng đi vào hoạt động hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đồng ý xây dựng khu điều trị cho can, phạm nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO