Quảng Trị: Gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc của các tôn giáo

Nghĩa Văn 22/08/2023 14:22

Sáng 22/8, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Hội nghị Gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc các tôn giáo tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2020 - 2023 (Hội nghị).

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Quảng Trị có ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đào Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị và các ông bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Về phía các tổ chức tôn giáo có Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Trị; Linh mục Lê Anh Quốc - Hạt trưởng Hạt Công giáo Quảng Trị, Quản xứ Giáo xứ Đông Hà; Mục sư Dương Minh Đức - Trưởng ban Đại diện Hội Thánh Tin lành Việt Nam (Miền Nam) tỉnh Quảng Trị và quý vị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh; đại diện một số Chùa, Ban hộ tự và các vị tiêu biểu trong các tôn giáo của tỉnh.

Ông Đào Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị.
Ông Đào Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đào Mạnh Hùng khẳng định, mỗi tôn giáo tuy có đường hướng và phương châm hành đạo riêng, song đều chung một quan niệm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, luôn gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển dân tộc, tồn tại trong lòng dân tộc; giá trị đạo đức, giá trị văn hóa của tôn giáo là một bộ phận cấu thành quan trọng trong hệ giá trị văn hóa Việt Nam, là bệ đỡ tinh thần giúp tín đồ sống lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội; lợi ích của từng tôn giáo cũng gắn liền với lợi ích quốc gia, dân tộc.

Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng và Nhà nước, bằng sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng từng bước được cải thiện. Các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đã và đang chung sức cùng các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cần cù, sáng tạo, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện có hiệu quả các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe tham luận của Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Linh mục Lê Anh Quốc, Mục sư Dương Minh Đức và Đại diện Cư sĩ Phật tử GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Trị. Trong đó, cơ bản, các ý kiến tham luận đều cho rằng, các tổ chức tôn giáo luôn kêu gọi tín đồ, phật tử của mình phát huy lòng từ bi bác ái, sống tốt đời đẹp đạo và thực hiện tốt các nghĩa vụ của một người công dân Việt Nam; cùng chung tay xây dựng tỉnh Quảng Trị phát triển toàn diện về mọi mặt, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội; góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Qua các chức sắc, chức việc, ông Nguyễn Đăng Quang gửi lời thăm hỏi ân cần đến các tín đồ, phật tử của các tổ chức tôn giáo.
Qua các chức sắc, chức việc, ông Nguyễn Đăng Quang gửi lời thăm hỏi ân cần đến các tín đồ, phật tử của các tổ chức tôn giáo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết, giai đoạn 2020 - 2023 các tổ chức tôn giáo đã tham gia tích cực, để lại nhiều hình ảnh đẹp trong việc giúp người dân khắc phục những bất lợi do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Theo đó, việc tổ chức Hội nghị Gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc các tôn giáo tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2020 - 2023 là hành động ý nghĩa, thiết thực.

Cùng với việc thông tin đến các đại biểu về một số định hướng, chính sách, dự án trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới, ông Nguyễn Đăng Quang mong muốn, các chức sắc, chức việc tiếp tục vận động tín đồ, phật tử trong tổ chức tôn giáo của mình góp sức cùng với toàn dân thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế đề ra, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội; đồng thời, mong muốn các chức sắc, chức việc tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong việc chia sẻ thông tin tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân; các đại biểu trong Hội nghị tiếp tục là tấm gương sáng lan tỏa tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện hiệu quả các chương trình quốc phòng an ninh, các Chương trình Mục tiêu quốc gia cũng như phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị.

Bế mạc Hội nghị ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục thúc đẩy đoàn kết tôn giáo, đoàn kết dân tộc phát huy vai trò của tôn giáo đối với đất nước, đối với quê hương; phát huy các giá trị tốt đẹp của tôn giáo trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh xây dựng, phát triển các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, góp phần thiết thực xây dựng xã hội văn minh, phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Quảng Trị hiện có 3 tôn giáo: Phật giáo, Công giáo và Tin Lành với 238 cơ sở thờ tự, cơ sở tôn giáo, 67 chức sắc, 1.935 chức việc, nhà tu hành và khoảng hơn 107.700 tín đồ, chiếm gần 18% dân số toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc của các tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO