Quảng Trị khẩn trương ứng phó với bão số 4

Thanh Tùng 25/07/2017 14:35

Sáng 25/7 ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị và ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh này đã trực tiếp đến các địa phương chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó với bão số 4.

Ngư dân Quảng Trị chằng chống tàu thuyền tránh bão. Ảnh Thanh Tùng.

Còn 2 tàu cá mất liên lạc, 1 tàu vỏ sắt trôi dạt trên biển

Theo báo cáo nhanh của chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa Việt: Trong buổi sáng ngày 25/7 đã có trên 70 tàu thuyền được hướng dẫn neo đậu an toàn tại âu thuyền Cửa Việt, trong đó có 42 tàu cá và 312 lao động của ngư dân các đia phương khác như Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng.

Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt cho biết tại khu vực do đồn phụ trách, đã có trên 400 tàu thuyền của ngư dân được hướng dẫn neo đậu, trú tránh bão an toàn. Hơn 30 cán bộ, chiến sỹ của đồn được phân công ứng trực tại các khu vực trọng yếu, kịp thời hỗ trợ người dân trong tình huống khẩn cấp.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Công Trình, cho đến cuối buổi sáng ngày 25/7, vẫn chưa thể liên lạc được với 2 tàu cá cùng 14 lao động của ngư dân khu phố 5 (thị trấn Cửa Việt) đánh bắt xa bờ.

Ngoài 2 tàu của ngư dân bị mất liên lạc, tàu cá vỏ sắt lớn nhất Quảng Trị mang số hiệu QT 98888 TS bị hỏng lái đang trôi dạt tự do trên vùng biển Hoàng Sa, cách Đà Nẵng 145 hải lý.

Tại âu thuyền Cửa Việt, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực tuyệt đối không được để ngư dân ở lại các tàu thuyền trước và sau cơn bão.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng yêu cầu lãnh đạo xã Triệu An, huyện Triệu Phong vận động người dân cho 312 ngư dân đi trên 42 tàu thuyền đang neo đậu tránh bão ở âu thuyền Cửa Việt trú tạm trong gia đình mình cho đến khi bão tan.

Lên phương án sơ tán 3.381 hộ dân

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến sáng ngày 25/7 đã có 2.287 tàu, thuyền với 6.808 lao động trên tổng số 2.305 tàu, thuyền với 6.997 lao động đánh bắt, đã vào nơi neo đậu an toàn.

18 tàu, thuyền với 189 lao động đang còn trên biển trong buổi sáng ngày 25/7 được lực lượng chức năng duy trì liên lạc thường xuyên để hướng dẫn tìm nơi trú ẩn.

Trong ngày 25/7, có 59 tàu, thuyền với 402 lao động đến từ các địa phương khác vào neo đậu, tránh bão ở Quảng Trị.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, để giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 4, UBND tỉnh đã chuẩn bị phương án sơ tán 3.381 hộ/7.710 người tại các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và huyện đảo Cồn Cỏ.

131 hồ chứa nước và 1 hồ thủy lợi - thủy điện trên địa bàn Quảng Trị cũng được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương gia cố, lên phương án xả lũ, bảo đảm an toàn cho vùng hạ du.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị khẩn trương ứng phó với bão số 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO