Quảng Trị: Làm rõ việc tự ý lấy thông tin của người dân triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng

Nghĩa Văn 11/08/2023 07:44

Cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đang vào cuộc làm rõ, xử lý vụ việc Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa phân công nhân viên tự ý lấy thông tin cá nhân của người dân triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng.

Ngày 10/8, ông Lê Bá Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, chính quyền địa phương đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ, xử lý việc thông tin cá nhân của nhiều người dân trên địa bàn bị tự ý lấy để triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng.

Rất đông người dân đến tại Điện lực Lao Bảo đề nghị làm rõ việc thông tin cá nhân của họ bị tự ý sử dụng để mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo đó, ngày 9/8, trên nền tảng mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều bài viết ghi lại cảnh rất nhiều người dân tập trung đến Điện lực Lao Bảo để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc, trong các ngày 8 - 9/8, khi người dân đến đây để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử theo thông báo thì có một số người xưng là nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa tiếp cận chụp lại CCCD, ảnh chân dung của họ và chưa được sự đồng ý của người dân đã tự ý triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng.

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 9/8, ông Phạm Ngọc Tiến - Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa cùng một số nhân viên (Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Phương Thảo, Lê Thị Kiều Trang, Lê Thị Thúy Yến, Tô Thị Quyên) đã lập biên bản cam kết với người dân trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

Tại bản cam kết này, ông Phạm Ngọc Tiến cho biết, đã phân công một số nhân viên nói trên triển khai dịch vụ mở tài khoản, nhưng trong quá trình thực hiện sai quy trình, đã tự ý lấy điện thoại chụp hình CCCD, hình ảnh chân dung của người dân ở thị trấn Lao Bảo và đã sử dụng thông tin của người dân này tạo tài khoản để mở tài khoản ngân hàng số thuộc một ngân hàng có mở chi nhánh hoạt động tại tỉnh Quảng Trị mà chưa có sự đồng ý của người dân.

“Hiện tại những người dân được chúng tôi tạo tài khoản liên kết với ngân hàng phản ứng không đồng ý với tài khoản mà chúng tôi đã tạo lập. Đồng thời yêu cầu chúng tôi phải xóa toàn bộ tài khoản này và chịu trách nhiệm trước pháp luật cùng những vấn đề phát sinh liên quan đến những người dân có tài khoản nói trên”, dẫn nội dung bản cam kết.

Nhận thức được sự thiếu sót của mình, ông Phạm Ngọc Tiến, các nhân viên và Bưu điện huyện Hướng Hóa cam kết, trong ngày 10/8 thống kê đầy đủ tên, tuổi, địa chỉ tất cả các số tài khoản ngân hàng đã mở trong thời gian từ ngày 8/8 - 11h30’ ngày 9/8 và báo cáo đến UBND thị trấn Lao Bảo, Công an thị trấn Lao Bảo.

Đồng thời, Bưu điện huyện Hướng Hóa chịu trách nhiệm liên hệ với phía ngân hàng để hủy toàn bộ tài khoản đã mở trong thời gian trên, gửi tin nhắn báo về theo số điện thoại của khách hàng. Phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc hủy tài khoản trên.

“Cam kết sau này nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến lộ lọt thông tin cá nhân của người dân thông qua việc tự ý mở tài khoản hôm nay thì chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước người dân, chính quyền địa phương và pháp luật của nhà nước”, dẫn nội dung bản cam kết.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để tiến hành làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Làm rõ việc tự ý lấy thông tin của người dân triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO