Xã hội

Quảng Trị: Lựa chọn ngẫu nhiên người có nghĩa vụ kê khai để xác minh tài sản, thu nhập

Nghĩa Văn 05/01/2024 16:43

Năm 2024, tối thiểu 10% người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập (người có nghĩa vụ kê khai) hằng năm tại tỉnh Quảng Trị sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để xác minh tài sản, thu nhập.

Ngày 5/1, theo tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 12/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 trên địa bàn.

1(1).jpg
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Theo đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công chức trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; kịp thời ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai (nếu có), UBND tỉnh Quảng Trị giao Chánh Thanh tra tỉnh tiến hành lựa chọn xác minh tối thiểu bằng 20% tổng số cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh (trừ 6 đơn vị đã thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2022) theo hướng công khai, minh bạch.

Cùng với đó, số lượng người được lựa chọn để xác minh ngẫu nhiên phải đảm bảo tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai hằng năm tại cơ quan, đơn vị, địa phương được xác minh.

Người có nghĩa vụ kê khai được xác minh là đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và trong thời gian 4 năm liền kề chưa được xác minh tài sản, thu nhập (trừ các trường hợp: người đang bị điều tra, truy tố, xét xử, đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận, đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên).

Việc lựa chọn người được xác minh sẽ thực hiện công khai, ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm với sự tham dự và chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Việc bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên sẽ được thực hiện trong quý II, III; thời gian xác minh thực hiện trong quý III và quý IV năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Lựa chọn ngẫu nhiên người có nghĩa vụ kê khai để xác minh tài sản, thu nhập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO