Pháp luật

Quảng Trị: Một công ty bị phạt hành chính vì khai thác đất khi chưa hoàn thành thủ tục

Nghĩa Văn 22/03/2024 13:03

Có hành vi sử dụng 2.357m2 đất rừng trồng sản xuất để khai thác khoáng sản mà chưa hoàn thành các thủ tục cho thuê đất theo quy định của pháp luật, một công ty tại tỉnh Quảng Trị bị phạt 36 triệu đồng.

Sáng 22/3, thông tin từ lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị, Thanh tra Sở này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai, khoáng sản đối với Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh (gọi tắt là Công ty Mạnh Linh).

1-phat-cty-manh-linh.jpg
Khai thác khoáng sản khi chưa hoàn thành thủ tục, Công ty Mạnh Linh bị phạt 36 triệu đồng. Ảnh: ND.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên, Công ty Mạnh Linh đã được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp Triệu Thượng thuộc xã Triệu Thượng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tuy nhiên, từ ngày 4 - 6/3, Công ty Mạnh Linh đã có hành vi sử dụng 2.357m2 đất rừng trồng sản xuất để khai thác khoáng sản mà chưa hoàn thành các thủ tục cho thuê đất theo quy định của pháp luật.

Công ty Mạnh Linh đã tiến hành khai thác khoáng sản với khối lượng 4.279m3 đất làm vật liệu san lấp công trình nhưng không thông báo bằng văn bản ngày bắt đầu xây dựng cơ bản mỏ; ngày bắt đầu khai thác cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép, UBND các nơi có mỏ trước khi thực hiện.

Các hành vi vi phạm nêu trên của Công ty Mạnh Linh được quy định tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Với các hành vi vi phạm nêu trên, Công ty Mạnh Linh bị phạt hành chính số tiền 36 triệu đồng và phải chi trả kinh phí tiền đo đạc phục vụ công tác xử phạt vi phạm hành chính cho Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Một công ty bị phạt hành chính vì khai thác đất khi chưa hoàn thành thủ tục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO