Quảng Trị: Nhóm phụ nữ làm thịt hộp gửi vào vùng tâm dịch

Nguyễn Quốc 12/06/2021 15:41

Những ngày này, một nhóm thiện nguyện tại xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cùng nhau tất bật làm những hộp thức ăn, gửi ra vùng tâm dịch Bắc Giang, góp phần chia sẻ, động viên những người dân trong vùng dịch vượt qua khó khăn.

Nhóm các chị em phụ nữ Tân Long làm thịt muối kho ruốc để gửi ra vùng tâm dịch Bắc Giang.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (36 tuổi) một thành viên nhóm thiện nguyện Tân Long đơn vị khởi xướng hoạt động này cho biết: “Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhận thấy tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang đang hết sức phức tạp, do đó các thành viên trong nhóm đã nảy ra ý tưởng làm ra những thức ăn khô đóng hộp, sau đó gửi ra các nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để góp phần nào đó chia sẻ, động viên người dân nơi đây cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Theo chị Nguyệt, để có kinh phí thực hiện, chị cùng các chị em phụ nữ nhóm thiện nguyện Tân Long phối hợp với Hội phụ nữ xã Tân Long đã đứng ra kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, cũng như các thành viên tự nguyện bỏ tiền túi của mình ra để cùng nhau thực hiện ý tưởng này.

Với kinh phí 11 triệu đồng, chỉ trong khoảng 2 ngày, các chị em phụ nữ đã tự đi chợ mua nguyên liệu, cùng nhau làm ra 300 hộp đồ ăn khô gồm cá kho đậu và thịt muối kho ruốc, sẵn sàng gửi ra tâm dịch Bắc Giang để tặng cho công nhân đang cách ly tại huyện Việt Yên.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, chị Nguyệt tâm sự: “Trong lúc cả nước đang hướng về các vùng tâm dịch để cùng chung tay góp sức sớm đẩy lùi dịch bệnh. Tôi cùng với các chị em phụ nữ ở đây chỉ nghĩ đơn giản rằng, khi bà con mình khó khăn thì người dân các nơi khác cùng hướng về chung tay giúp đỡ, bây giờ mọi người ở nơi khác gặp khó khăn, mình cần phải làm một cái gì đó để đáp lại cho trọn vẹn nghĩa tình. Bây giờ, mình chỉ mong sao các công nhân vùng tâm dịch Bắc Giang nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này, để chung tay với người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Các hộp thức ăn sau khi chế biến xong được đóng gói cẩn thận sẵn sàng lên đường ra vùng tâm dịch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tân Long cho biết, những hành động của chị em phụ nữ nhóm thiện nguyện Tân Long và chị em phụ nữ xã thật sự rất ý nghĩa, trong bối cảnh cả nước đều hướng về các nơi đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh, góp phần chia sẻ khó khăn.

“Từ các đợt mưa lũ năm 2020 cũng như đợt dịch Covid-19 hiện nay, mặc dù nhóm thiện nguyện Tân Long chỉ có 5 thành viên nhưng cùng với các chị em phụ nữ trên địa bàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện và những việc làm hết sức ý nghĩa như phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân trong bệnh viện, trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn… Đây là những hành động đầy tính nhân văn cao cả của những chị em phụ nữ ở địa phương”, bà Nhàn thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Nhóm phụ nữ làm thịt hộp gửi vào vùng tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO