Xã hội

Quảng Trị: Thành lập đoàn kiểm tra làm rõ việc chủ tịch xã 'mượn tiền' đi 'đối ngoại'

Nghĩa Văn 11/01/2024 11:42

Ban Thường vụ Thị ủy Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) đã thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy xã Hải Lệ và một số cá nhân liên quan.

Ngày 11/1, ông Văn Ngọc Lãm, Bí thư Thị ủy Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin trên với phóng viên Báo Đại đoàn kết.

anh-1.jpg
Đường vào xã Hải Lệ. Ảnh: Fb ANTT xã Hải Lệ.

Liên quan đến vụ việc, được biết, vào tháng 11/2023, Thanh tra thị xã Quảng Trị có kết luận thanh tra việc quản lý và sử dụng tài chính, ngân sách của UBND xã Hải Lệ từ ngày 1/1/2021 đến 31/12/2022.

Trong đó, vào tháng 7/2021, một công ty đã chuyển vào tài khoản tiền gửi ngân hàng của UBND xã Hải Lệ 350 triệu đồng. Mục đích khoản tiền này để bảo tín việc hoàn trả mặt bằng sau khi hoàn thành khai thác đất để thi công dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ trên cao tốc Bắc - Nam, phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.

Sau đó, dù chưa có văn bản chuyển giao quyền sử dụng giữa UBND xã Hải Lệ và công ty với số tiền nêu trên nhưng ông Nguyễn Đạo Ái, Chủ tịch UBND xã Hải Lệ đã “mượn” 100 triệu đồng để phục vụ “đối ngoại”. 250 triệu đồng còn lại sau đó được rút về nhập vào quỹ UBND xã và chi cho nhiều hoạt động của xã Hải Lệ.

Trao đổi với về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lanh, Bí thư Đảng ủy xã Hải Lệ cho hay, địa phương đang phối hợp với đoàn kiểm tra để làm rõ những nội dung nêu trên.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Lanh, ông Nguyễn Đạo Ái đã làm việc với Thanh tra thị xã Quảng Trị về việc chuyển tiền - mượn tiền nêu trên. Trong đó, ông Nguyễn Đạo Ái thừa nhận là “mượn” tiền để đi “quan hệ” và không thông qua Ban Thường vụ Đảng ủy xã về việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Thành lập đoàn kiểm tra làm rõ việc chủ tịch xã 'mượn tiền' đi 'đối ngoại'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO