Mặt trận

Ra mắt biểu trưng Đại hội Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội

Nguyễn Phượng 25/01/2024 19:56

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vừa ra mắt biểu trưng (Logo) của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

logo-dai-hoi.jpg
Biểu trưng chính thức Đại hội XVIII Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Logo được lấy cảm hứng từ biểu trưng chính thức của MTTQ Việt Nam. Khu vực trung tâm là các đường cách điệu ngọn lửa đang cháy, cánh hoa sen đang nở, ôm trọn logo của MTTQ Việt Nam ở chính giữa tạo hình trái tim với ý nghĩa là trung tâm tập hợp, thống nhất, gắn kết các thành viên cùng nhau chung tay vì mục đích xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Điều này càng khẳng định đoàn kết là giá trị cốt lõi và đại đoàn kết dân tộc là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam.

Tổng thể của khối trung tâm toát lên sự ấm áp, ngọn lửa của lòng nhiệt thành luôn khát khao cống hiến, rực cháy đầy nhiệt huyết; đồng thời cũng là hình ảnh hoa sen cách điệu với nhiều lớp, liên kết thành một khối thống nhất thể hiện cho tinh thần đoàn kết toàn dân tộc của các tầng lớp nhân dân.

Con số về kỳ Đại hội XVIII được cách điệu một cách khéo léo với các đường cong mềm mại, có lớp, vừa theo trật tự của con số vừa thể hiện được sự nối tiếp. Dòng chữ “Đại hội XVIII” được bố trí rõ ràng, cân đối như một hình chữ nhật làm đế vững chắc cho toàn bộ phía trên, tạo cảm giác ổn định, cân bằng, vững chắc.

Màu sắc sử dụng trong Logo gồm đỏ - xanh dương - vàng nằm trong bộ màu cơ bản, đều là gam màu ấm, nóng, mạnh, tạo cảm giác sôi nổi, tích cực, tràn đầy năng lượng cho một kỳ Đại hội thành công, góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X.

Theo dự kiến, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào tháng 8/2024 với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt biểu trưng Đại hội Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO