Ra mắt bộ tiểu thuyết 'Hồ sơ lửa' của nhà văn Lại Văn Long

22/11/2022 16:14

Ngày 22/11, Hội Nhà văn TP HCM phối hợp cùng Công ty cổ phần Sbooks tổ chức buổi ra mắt bộ tiểu thuyết có tên “Hồ sơ lửa” gồm 6 cuốn tổng cộng 2.400 trang sách của nhà văn Lại Văn Long.

Phát biểu tại đây, nhà văn Trịnh Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM đánh giá cao những tác phẩm trong bộ sách trên của tác giả Lại Văn Long. Bà Ngân cho rằng, bộ tiểu thuyết hình sự này mang lại nhiều giá trị nhân văn và nghệ thuật, sự dày công sáng tạo, sức lao động bền bỉ của tác giả Lại Văn Long với kinh nghiệm và tài năng của nhà báo kỳ cựu lẫn kỹ năng của nhà văn.

Nhà văn Trịnh Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM (bên phải ảnh) tặng hoa cho Nhà văn Lại Văn Long tại buổi lễ.
Nhà văn Trịnh Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM (bên phải ảnh) tặng hoa cho Nhà văn Lại Văn Long tại buổi lễ.

Chia sẻ, tâm sự tại buổi lễ, nhà văn Lại Văn Long kể lại những trải nghiệm, câu chuyện có thật khi ông làm báo đã tiếp cận, tìm hiểu, phản ánh lên báo Công An TP HCM, nơi ông công tác, đó là chất liệu cho bộ tiểu thuyết hình sự “Hồ sơ lửa”của mình. Để viết ra bộ tiểu thuyết này, ông đã thai nghén trong 30 năm, từ năm 1992, khi ông bắt đầu làm phóng viên của báo Công An TP HCM, đến nay, được chắt lọc từ những câu chuyện đó. Bộ sách với hơn 500 nhân vật với muôn vàn tính cách và tình huống riêng biệt, ly kỳ và kịch tính. Các tác phẩm trong bộ sách, đã được dựng thành phim và đã phát sóng truyền hình.

Bộ tiểu thuyết này đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục với nội dung là bộ tiểu thuyết hình sự nhiều tập nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt bộ tiểu thuyết 'Hồ sơ lửa' của nhà văn Lại Văn Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO