Ra mắt phim truyền hình về vấn đề ly hôn

Hoàng Minh 19/09/2023 20:53

Vào 22h trên HTV7 và 22h45 trên Netflix từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu ngày 19/9, bộ phim truyền hình dài tập “Tình trạng: Đã ly hôn” (đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh) do Viettel Media sản xuất sẽ chính thức được phát sóng.

“Tình trạng: Đã ly hôn” là bộ phim truyền hình gồm 75 tập, mỗi tập có thời lượng 30 phút. Nội dung phim xoay quanh về chủ đề tình cảm gia đình, hôn nhân, đặc biệt là vấn đề “ly hôn” thông qua những góc nhìn mới mẻ, lạc quan và chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Với ưu điểm đa dạng về thành phần, nghề nghiệp, câu chuyện, “Tình trạng: Đã ly hôn” hứa hẹn thu hút khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đối với những người chưa lập gia đình, bộ phim phản ánh chân thực những xung đột, mâu thuẫn, hiện thực cuộc sống hôn nhân, giúp các bạn có thêm góc nhìn và chuẩn bị cho việc xây dựng tổ ấm trong tương lai. Các gia đình trẻ sẽ có cơ hội “tham chiếu” với cuộc sống hiện tại, rút ra những bài học kinh nghiệm cho chính mình.

Bộ phim dài 75 tập là câu chuyện về gia đình của ông Hạnh và bà Ngọc với 4 đứa con Gia, Hòa, Như, Ý đều gặp vấn đề trong hôn nhân.

Còn với những người đã đổ vỡ, đi qua những thăng trầm cùng nhiều cung bậc cảm xúc của cuộc sống vợ chồng, sẽ có sự đồng cảm với từng tình huống mà các nhân vật trong phim trải qua. Riêng các bậc cha mẹ, thông qua bộ phim sẽ thấu hiểu, chia sẻ với các con của mình hơn khi có sự khác biệt ở khoảng cách thế hệ, đặc biệt là trong xã hội hiện đại đầy rẫy áp lực đối với những người trẻ.

Nhiều góc nhìn chân thực của cuộc sống sẽ được phản ánh trên phim.

Bộ phim “Tình trạng: Đã ly hôn” có sự tham gia của dàn diễn viên gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng như: NSND Thu Hà, NSƯT Tú Oanh, Ngân Quỳnh, Phương Dung, Mai Huỳnh, Lương Thu Trang, Thanh Hương, Anh Đức, Trọng Nhân, Thục Anh, Trương Minh Thảo, Nguyễn Sỹ Hưng… Câu chuyện chính của phim về gia đình của ông Hạnh (Mai Huỳnh) và bà Ngọc (NSND Thu Hà) với 4 đứa con Thanh Gia (Anh Đức) - Thanh Hòa (Thanh Hương) - Thanh Như (Lương Thu Trang) - Thanh Ý (Thục Anh) đều gặp vấn đề trong hôn nhân. Sau đó là hành trình tìm kiếm lại hạnh phúc của tất cả các thành viên trong gia đình. Cuộc sống tưởng chừng bình yên tuổi xế chiều của vợ chồng Hạnh - Ngọc bỗng chốc bị đảo lộn sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của Thanh Gia và Thanh Hòa. Cô con gái thứ hai thậm chí còn dẫn cả cháu về nhà bố mẹ càng khiến cho nỗi lo toan của ông bà càng gia tăng. Cuộc sống hôn nhân của Thanh Như - người con thứ ba mà bà Hạnh hết mực tự hào cũng đứng trên bờ vực đổ vỡ dù vẻ bề ngoài vô cùng hạnh phúc, hào nhoáng. Trong khi đó, cô em út Thanh Ý lại khá “ngây ngô”, tưởng chừng sẽ cưới được tấm chồng “yên bề gia thất” thì nhận ra bản thân đã bị lừa dối quá nhiều.

"Tình trạng: Đã ly hôn" có sự tham gia của dàn diễn viên truyền hình nổi tiếng hiện nay.

Qua các tập phim, những diễn biến tâm lý của nhân vật phản ánh chân thực nhiều tình huống ở cuộc sống thường ngày sẽ tạo sự đồng cảm sâu sắc với người xem. Đặc biệt, dù bộ phim xoáy sâu vào vấn đề “tan vỡ hôn nhân” đầy nhức nhối nhưng cách cư xử, phản ứng của mỗi nhân vật trong phim cùng những yếu tố hài hước, nhân văn chính là điểm mới mẻ, hấp dẫn, để người xem không cảm thấy quá đau buồn, tiếc nuối hay bi lụy về cuộc đời của các nhân vật. Biên kịch cũng khéo léo nhấn nhá bằng các chi tiết “flashback”, hồi tưởng quá khứ một cách mượt mà để người xem dễ dàng hiểu rõ từng câu chuyện

Vấn đề "tan vỡ gia đình" được xoay sâu vào trong nội dung phim.

Chia sẻ về một vấn đề “tưởng mới mà cũ này”, đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh bày tỏ, sau những bộn bề cuộc sống, những thất vọng trong hôn nhân không như là mơ, 4 người con đều chọn một nơi để về đó chính là nhà của bố mẹ. Họ cho rằng chỉ có gia đình mới chính là nơi luôn dang rộng vòng tay để ôm ấp, vỗ về những tổn thương mà họ đã trải qua. Thông qua những câu chuyện về từng cuộc hôn nhân của Gia - Hòa - Như - Ý, khán giả sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong suy nghĩ về người bạn đời, về cuộc sống vợ chồng.

Phim cũng mang đến cho khán giả nhiều tình huống "dở khóc, dở cười".

Bên cạnh đó, cũng theo đạo diễn Nhật Thanh, khi xem “Tình trạng: Đã ly hôn”, khán giả có thể thấy được rằng: “Cha mẹ là tấm gương để con cái noi theo và con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ. Tuy rằng mỗi người sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nhưng tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà không gì có thể thay thế được”.

Bằng lối diễn xuất tự nhiên, kịch bản “quen mà lạ, lạ mà quen” cùng với những câu chuyện nhân văn ẩn chứa đằng sau các phân cảnh, phim truyền hình “Tình trạng: Đã ly hôn” hứa hẹn sẽ chinh phục được trái tim của nhiều khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt phim truyền hình về vấn đề ly hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO