Ra mắt Quỹ khuyến tài Tây Bắc – Cẩm Giàng

Việt Cường 27/05/2017 10:59

Sáng 27/5, tại Văn Miếu Mao Điền, huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương), UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức lễ ra mắt Quỹ khuyến tài Tây Bắc – Cẩm Giàng và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2016 - 2017.

Hội đồng quản lý quỹ khuyến học Tây Bắc-Cẩm Giàng ra mắt.

Thời gian qua, phong trào khuyến học, khuyến tài Cẩm Giàng luôn được quan tâm và đạt được nhiều thành tích tiêu biểu. Hàng năm, toàn huyện có từ 500-600 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Trong đó, có nhiều em đỗ thủ khoa, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Riêng năm học 2016-2017, huyện có 51 em học sinh đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; huyện Cẩm Giàng xếp thứ 3 toàn tỉnh về đồng đội học sinh giỏi lớp 9.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017.

Tại buổi lễ, Hội đồng quản lý quỹ khuyến tài Tây Bắc – Cẩm Giàng đã tiến hành ra mắt; lãnh đạo Tập đoàn Tây Bắc đã trao tặng cho Hội đồng quản lý quỹ với số tiền 1 tỷ đồng cho quỹ khuyến Tài. Số tiền này sẽ được gửi vào ngân hàng và hàng năm lấy nguồn tiền lãi để khen thưởng những học sinh, thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong học tập, giảng dạy.

Đại diện tập đoàn Tây Bắc trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho quỹ khuyến học.

Nhân dịp này, UBND huyện Cẩm Giàng đã vinh danh và khen thưởng cho 51 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và 15 thầy cô giáo đã có thành tích trong công tác đào tạo học sinh giỏi, năm học 2016 - 2017.

Quỹ khuyến học Tây Bắc - Cẩm Giàng ra đời góp phần nâng cao công tác chăm lo, bồi dưỡng nhân tài, tạo động lực cho các em học sinh phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Quỹ khuyến tài Tây Bắc – Cẩm Giàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO