Ra mắt Tạp chí Khuông Việt điện tử

Hoàng Minh 21/09/2021 16:37

Sáng ngày 21/9, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã tổ chức khai giảng năm học mới và ra mắt Tạp chí Khuông Việt điện tử.

Theo báo cáo, năm học vừa qua, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội mặc dù gặp khí khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự cố gắng của tăng, ni sinh, công tác giảng dạy, đào tạo của Học viện đạt một số kết quả đáng ghi nhận. Toàn Học viện có tổng số 424 vị theo học ở ba hệ đào tạo: 301 vị năm thứ III, khóa VIII hệ cử nhân; 45 vị cao đẳng Khóa VI; 78 vị hệ Cử nhân Liên thông các khóa II, III và IV. Với hệ cử nhân, căn cứ kết quả kiểm tra chất lượng, Học viện đã phân chia lại các lớp HV1 với 40 vị; HV2 với 53 vị; HV3 với 49 vị; HV4 với 52 vị; HV5 với 53 vị; HV6 với 54 vị. Có 32 vị xuất sắc xếp loại Giỏi (10,6%), 204 vị xếp loại Khá (67,8%), 58 vị còn lại Đạt (19,3%).

Với hệ sau Đại học khóa I, đã có 5 học viên cao học hoàn thành các thủ tục nhưng do dịch bệnh nên chưa thành lập được Hội đồng Bảo vệ Luận văn Thạc sĩ, số còn lại đang hoàn tất các thủ tục để bảo vệ theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Học viện đã tổ chức nhiều ngày lễ lớn thành công và có ý nghĩa như Lễ Đức Phật Thích Ca Đản sinh, thành đạo, nhập Niết Bàn; Lễ Cầu siêu – Vu Lan Báo hiếu – Cầu Quốc thái dân an, An cư kết hạ và các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Cũng nhân dịp này, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã tổ chức ra mắt Tạp chí Khuông Việt điện tử - cơ quan quan ngôn luận của Học viện. Trước đó, với hành trình 15 năm hình thành và triển Tạp chí in Khuông Việt đã là “địa chỉ” tin cậy giới thiệu phổ biến chủ trương, chính sách tôn giáo, đường hướng hoạt động Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Nghiên cứu – trao đổi vấn đề học thuật của Phật giáo và các lĩnh vực liên quan đến Phật giáo; Nghiên cứu, giới thiệu danh Tăng, danh lam thắm cảnh trong nước và thế giới. Nhưng trong thời đại công nghệ 4.0, với mong muốn tiếp cận được nhiều độc giả hơn, Tạp chí Khuông Việt điện tử đã ra đời và được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động đồng thời 2 loại hình Tạp chí in và điện tử. Theo giấy phép số 522/GP-BTTTT ngày 13/8/2021 với tên miền Khuongviet.vn. Tạp chí Khuông Việt điện tử có giao diện hiện đại, ấn tượng. Tạp chí điện tử gồm nhiều chuyên mục, mỗi chuyên mục đều được khai thác theo những chủ đề riêng, tạo lên sự đa dạng thông tin, truyền tải được nhiều lượng kiến thức đến với đông đảo độc giả.

Trao bằng khen cho các tăng, ni sinh có thành tích xuất sắc.

Theo Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội bày tỏ, Tạp chí Khuông Việt điện tử ra đời sẽ hoạt động đúng theo tôn chỉ và mục đích của mình. Khuông Việt sẽ phấn đấu, xứng đáng là nhịp cầu kết nối từ truyền thống đến hiện đại, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phục vụ cho sự nghiệp hoằng dương Phật pháp và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Tạp chí Khuông Việt điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO