Rác thải bủa vây chung cư tại Hà Nội

Quốc Thanh 13/10/2023 11:07

Từ nhiều năm nay, tổ hợp chung cư Seasons Avenue (Hà Đông, Hà Nội) bị dãy “núi rác” bủa vây, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Là chung cư cao cấp tại Hà Nội, nhưng nhiều năm nay Seasons Avenue bị cả
Nhiều năm nay, cư dân sống tại khu chung cư Seasons Avenue bị cả "núi rác" bủa vây.
Rác tập kết từng đống cao bên ngoài, chạy dọc tường bao của chung cư.
Rác tập kết từng đống cao bên ngoài, chạy dọc tường bao của chung cư.
Tường rào là điểm ngăn cách: 1 bên là chung cư cao cấp, 1 bên là Rác thải bủa vây, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.
"Núi rác" cao hơn chiều cao tường bao của toà nhà. Nhiều hộ dân sống tại những căn hộ mặt sau chung cư Seasons Avenue vô cùng bức xúc và khó chịu vì "view" toàn rác.
Rác thải sinh hoạt, đồ gia dụng hỏng, phế thải xây dựng, ... đều có thể được tập kết tại đây.
Rác thải sinh hoạt, đồ gia dụng hỏng, phế thải xây dựng,... đều có thể được tập kết tại đây.
Bà N.H.N (48 tuổi, cư dân sống tại toà S1, chung cư Seasons Avenue) cho biết, năm 2018 bà chuyển đến sống tại đây thì đã thấy rác thải như vậy. Trước đây
Bà N.H.N. (48 tuổi, cư dân sống tại toà S1, chung cư Seasons Avenue) cho biết, năm 2018 bà chuyển đến sống tại đây thì đã thấy rác thải như vậy. Trước đây "núi rác" này còn cao hơn nữa, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây đã được san lấp bớt làm bãi đỗ xe.
"Từ khi bãi trông xe xuất hiện, thỉnh thoảng người ta lại san lấp mặt bằng, rồi đốt những đống rác lớn, tạo ra những cột khói bụi khổng lồ rất ô nhiễm", bà N. nói thêm.
Ông Đ.T.Đ. (cư dân chung cư Seasons Avenue) vô cùng bức xúc cho biết rất lo lắng cho sức khoẻ của bản thân cũng như người dân sống tại đây, vì rác thải chất đống lớn thế kia sẽ là môi trường thuận lợi cho rắn, chuột, muỗi phát triển. Đặc biệt thời điểm này Hà Nội đang có nhiều điểm nóng của dịch sốt xuất huyết.
Ông Đ.T.Đ. (cư dân chung cư Seasons Avenue) cho biết, rất lo lắng cho sức khoẻ của bản thân cũng như người dân sống tại đây, vì rác thải chất đống lớn thế kia sẽ là môi trường thuận lợi cho rắn, chuột, muỗi phát triển. Đặc biệt thời điểm này Hà Nội đang ở giai đoạn cao điểm của dịch sốt xuất huyết.
Cột khói khổng lồ do đốt rác, gây ô nhiễm cho cư dân sống gần đó.
Cột khói do đốt rác, gây ô nhiễm cho cư dân sống gần đó. Ảnh: Người dân cung cấp.
Một điểm trước cổng chung cư Seasons Avenue cũng trở thành nơi tập kết rác hàng ngày.
Một điểm trước cổng chung cư Seasons Avenue cũng trở thành nơi tập kết rác hàng ngày gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Video rác thải bủa vây chung cư Seasons Avenue (Hà Đông, thành phố Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rác thải bủa vây chung cư tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO