Giáo dục

Rét đậm, rét hại kéo dài, các trường tổ chức dạy học thế nào?

Nguyễn Hoài 24/01/2024 12:34

Hà Nội đang bước vào đợt rét đậm nhất kể từ đầu mùa đông với nền nhiệt dưới 10 độ C. Dù các trường mầm non, tiểu học thông báo học sinh được nghỉ học nhưng vẫn linh hoạt phương án dạy học trong ngày trời rét.

Hôm nay (24/1), thời tiết tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ vẫn ở mức dưới 10 độ C. Với mức nhiệt độ này, học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ học để tránh rét đậm rét hại ảnh hưởng tới sức khỏe.

z5100805185883_ca594bca2e2e99303ba3112d6d8cd103.jpg

Nhiều trường học duy trì đón học sinh

Hai ngày con nghỉ học ở nhà, nhiều gia đình phải xoay xở tìm cách quản con. Anh Đinh Xuân Đoan (40 tuổi, huyện Gia Lâm) có hai con nhỏ, một bé học lớp 1A4 Trường Tiểu học Cổ Bi; một bé đang học lớp mẫu giáo bé Trường Mầm non Ánh Sao (huyện Gia Lâm).

Anh Đoan cho biết, vợ chồng chị chia nhau mỗi người nghỉ một ngày để trông con. “Nếu trời rét kéo dài, các con tiếp tục được nghỉ học, chúng tôi chưa biết sắp xếp thế nào”, anh Đoan nói.

Dù con gái chị Lưu Thảo Trang (30 tuổi, quận Ba Đình) đã học lớp 5 (lớp 5C, Trường Tiểu học Chu Văn An A, quận Tây Hồ) nhưng để con nghỉ học ở nhà một mình, chị không yên tâm.

Chị Trang cho hay: “Thời điểm cuối năm, công việc bận rộn nhưng tôi phải sắp xếp thời gian buổi trưa về cho con ăn. Con đi học, bố mẹ sẽ yên tâm hơn”.

z5101104778511_9c5c535c41776a9bdfcc4f6a52c21c12.jpg
z5101105969153_f88e2a171afdb80cdb723c4cf415166b.jpg
Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội) vào sáng 24/1.

Trước băn khoăn của nhiều phụ huynh về quy định trời rét dưới 10 độ C, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học, căn cứ điều kiện thực tế của trường về cơ sở vật chất, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố vẫn duy trì việc đón học sinh.

Ghi nhận cho thấy, các trường học trên địa bàn thành phố đã linh hoạt triển khai các giải pháp đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường.

z5101104317333_62bd3d7d0fad33e3b30c4bb814527524.jpg
Bếp ăn của Trường Tiểu học Văn Yên được vẫn hành bình thường trong sáng 24/1.

Theo thông báo của Trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân), thời tiết dưới 10 độ C, học sinh được nghỉ. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của trường bảo đảm ấm áp nên nhà trường vẫn mở cửa đón học sinh, phụ huynh muốn gửi con đến trường có thể yên tâm.

Trường Tiểu học Văn Yên đã linh hoạt lùi giờ vào lớp cho học sinh tất cả các khối lớp. Thay vì giờ học buổi sáng bắt đầu từ 8h, học sinh vào học lúc 8h30, nghỉ trưa lúc 11h30. Thời gian tan học buổi chiều cũng được điều chỉnh sớm hơn thường ngày.

Cô giáo Phương Thị Thìn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên cho biết, so với ngày hôm qua, số học sinh đến lớp đông hơn. Hôm qua, mỗi lớp có khoảng 10 em nghỉ thì hôm nay mỗi lớp có khoảng 5-6 em nghỉ học.

Hầu hết phụ huynh học sinh của trường đều có nguyện vọng gửi con đến trường do phải đi làm, ông bà lại ở xa nên nếu con ở nhà không có người chăm sóc, quản lý.

Bên cạnh đó, nhiều trường gửi thông báo tới phụ huynh cho con mặc quần áo ấm, tăng cường cho trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không ăn thức ăn và đồ uống lạnh để bảo đảm sức khỏe cho trẻ.

Tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh, học sinh

Ở bậc THCS, học sinh vẫn đi học bình thường, các trường đã tăng cường công tác phòng, chống rét đậm, rét hại và dịch bệnh mùa Đông Xuân cho học sinh.

Ban Giám hiệu Trường THCS Hoàng Hoa Thám cho biết, trường đã tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo đến học sinh cách phòng chống dịch bệnh như: sốt, ho, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi... để không ảnh hưởng đến sinh hoạt và và quá trình học tập của học sinh.

hoang-hoa-tham.png
Học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám mặc đủ ấm khi tới trường.

“Trong những ngày thời tiết mưa, lạnh, học sinh đến muộn được nhà trường giải quyết linh hoạt. Thời tiết lạnh, các tiết học ngoài trời được chuyển vào trong các phòng học, phòng chức năng cho phù hợp”, Ban Giám hiệu Trường THCS Hoàng Hoa Thám cho biết.

Sáng 24/1, thông tin nhanh từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, công tác tổ chức đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học của các nhà trường vẫn được duy trì.

Với tinh thần linh hoạt, tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh, nhất là trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán, hầu hết cha mẹ học sinh đều rất bận, các nhà trường vẫn duy trì việc chăm sóc, giáo dục và tăng cường quản lý học sinh.

Đại diện lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, trong những ngày trời rét đậm, rét hại, học sinh nghỉ học, nhưng cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường vẫn đi làm bình thường.

Các nhà trường căn cứ điều kiện thực tế, nguyện vọng của phụ huynh để tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục học sinh phù hợp, đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý học sinh; phối hợp với đơn vị cung ứng thực phẩm bảo đảm tổ chức cho học sinh ăn bán trú đầy đủ, chất lượng, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét đậm, rét hại kéo dài, các trường tổ chức dạy học thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO