Kinh tế

Rét đậm, thị trường thiết bị sưởi ấm 'hút' khách

Ngọc Bích 26/01/2024 17:15

Theo ghi nhận của tại một số siêu thị điện máy và cửa hàng điện tử, các loại thiết bị sưởi ấm đang bán rất chạy, thậm chí còn rơi vào tình trạng thiếu hàng.

Những ngày gần đây, miền Bắc đón một đợt rét đậm, rét hại kèm mưa rải rác với nhiệt độ thấp nhất xuống dưới 0 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận ở mức 6-7 độ C vào ban đêm, ban ngày nhiệt độ dao động từ 9-12 độ C.

Để tránh rét, nhiều gia đình đã lựa chọn các thiết bị sưởi ấm chạy bằng điện. Tại một số siêu thị điện máy và cửa hàng điện tử, mặt hàng máy sưởi liên tục được bán ra với số lượng lớn, thậm chí có nơi còn không đủ hàng.

Theo ghi nhận của PV, tại một siêu thị Điện máy Xanh trên phố Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), hàng loạt thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi ấm, máy sưởi gốm ceramic được ưu tiên trưng bày ở ngay cửa ra vào với dòng chữ "khuyến mại lớn".

Mức giá của các loại đèn sưởi ấm khá bình dân, dao động trong khoảng 400.000 - 800.000 đồng/thiết bị, còn các loại máy sưởi gốm ceramic sẽ có giá cao hơn, dao động từ 1.850.000 - 2.500.000 đồng/thiết bị.

sieu-thi_ddk.jpg
Một số thiết bị sưởi phổ biến tại siêu thị Điện máy Xanh. Ảnh: Ngọc Bích.

Anh Minh Đông - nhân viên siêu thị cho biết: "Mấy ngày nay, khách hàng đến hỏi mua máy sưởi khá đông, tuy nhiên, chúng tôi đều phải thông báo kiểm tra kho rất kỹ trước khi in hóa đơn bởi thiết bị sưởi đang rơi vào tình trạng cháy hàng, không phải mặt hàng nào cũng có sẵn".

Tương tự, tại siêu thị điện máy Pico trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hoạt động mua bán các mặt hàng máy sưởi diễn ra khá sôi động. Nhân viên siêu thị cho biết có các loại máy là sưởi dầu, sưởi nhiệt, sưởi gốm..., trong đó loại sưởi dầu có giá thành cao nhất, khoảng 2 - 5 triệu đồng/thiết bị.

Nhân viên tại đây cho biết, khách hàng mua máy sưởi đa số là những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Tại một cửa hàng điện tử ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), chủ cửa hàng báo giá đèn sưởi với giá rẻ, chỉ từ 180.000 đồng/thiết bị có công suất 800W. Người này cũng cho biết, hiện tại cửa hàng chỉ còn vài chiếc đèn sưởi và đang cân nhắc nhập hàng số lượng lớn.

den-suoi.jpg
Đèn sưởi có giá 180.000 đồng.

Ngoài siêu thị và cửa hàng điện máy, hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử cũng vô cùng tấp nập. Người mua không khó để tìm được những sản phẩm phù hợp trên Shopee, Lazada, Tiktokshop hay Facebook.

Đáng chú ý, các thiết bị sưởi được bán online cũng có giá tương tự, thậm chí rẻ hơn so với mua tại cửa hàng. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của thiết bị và độ an toàn lại là điều chưa được kiểm chứng.

Chị Vũ Thùy Dương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi mua đèn sưởi có công suất chưa đến 1000W, mỗi ngày chỉ bật 2 tiếng trước khi đi ngủ, thế mà khi thanh toán tiền điện hóa đơn lên tới hơn 2 triệu đồng, trong khi thời điểm chưa dùng máy sưởi tôi chỉ trả từ 500.000 - 800.000 đồng/tháng."

Cũng gặp trường hợp éo le với máy sưởi, anh Đức Hiếu (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ rằng anh đặt mua máy sưởi trên mạng, đến khi sử dụng thì đèn quá nóng dù đã chỉnh mức nhỏ nhất. Cuối cùng, anh phải mua thiết bị khác vì lo sợ da của các con bị khô, bỏng rát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét đậm, thị trường thiết bị sưởi ấm 'hút' khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO