Quốc tế

Rơi máy bay ở Nepal, 18 người thiệt mạng

Mai Phương (theo Reuters) 24/07/2024 18:08

Ngày 24/7, ít nhất 18 người thiệt mạng khi một máy bay chở khách của hãng hàng không Saurya Airlines của Nepal bị rơi và bốc cháy khi cất cánh từ thủ đô Kathmandu.

m1.jpg
Hiện trường vụ tai nạn tại Sân bay Quốc tế Tribhuvan, ở Kathmandu, Nepal. Nguồn: Reuters.

Các quan chức địa phương cho biết, chiếc máy bay chở 2 thành viên phi hành đoàn và 17 kỹ thuật viên đang đi bảo trì định kỳ tại sân bay Pokhara mới của Nepal, khai trương vào tháng 1 năm ngoái và được trang bị nhà chứa bảo trì máy bay.

Ông Tej Bahadur Poudyal, người phát ngôn của Sân bay Quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu cho biết: “Chỉ có cơ trưởng chuyến bay may mắn sống sót và đang được điều trị tại bệnh viện”.

m2.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Reuters.

Hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy, lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa và khói đen dày đặc bốc lên bầu trời. Chiếc máy bay bay cao hơn đường băng một chút rồi nghiêng trước khi rơi.

Các quan chức cho biết, sân bay Tribhuvan đã bị đóng cửa tạm thời.

Một quan chức của Saurya Airlines cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay CRJ200 50 chỗ.

m3.jpg
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Reuters.

Theo chương trình theo dõi chuyến bay của Flight Radar 24, Saurya hiện đang vận hành hai máy bay phản lực khu vực CRJ-200, một chương trình thuộc sở hữu của Bombardier của Canada nhưng đã được Mitsubishi Heavy Industries mua lại vào năm 2020.

Saurya cho biết, họ có một chiếc CRJ200 khác trong đội bay của mình nhưng nó đã không bay trong một thời gian dài.

Saurya cho biết trên trang web của mình rằng, được thành lập vào năm 2014, họ đã giới thiệu "trải nghiệm máy bay phản lực" trên các tuyến nội địa của Nepal và hãng bay tới 5 điểm đến.

m4.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Reuters.

Nepal đã bị chỉ trích vì thành tích an toàn hàng không kém và gần 350 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay hoặc trực thăng kể từ năm 2000.

Vụ tai nạn thảm khốc nhất xảy ra vào năm 1992, khi một chiếc Airbus của hãng hàng không quốc tế Pakistan đâm vào sườn đồi khi đang đến gần thủ đô Kathmandu, khiến 167 người thiệt mạng.

m5.jpg
Nguồn: Reuters.

Gần đây nhất, ít nhất 72 người thiệt mạng trong vụ tai nạn của hãng hàng không Yeti vào tháng 1/2023 mà sau đó được cho là do phi công cắt điện nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rơi máy bay ở Nepal, 18 người thiệt mạng